- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Còn tệ hơn”: Thượng nghị sĩ Nga đánh giá kết quả hội nghị về Ukraina ở Thụy Sĩ

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
Việc 15 nước có đại diện tại hội nghị về Ukraina ở Burgenstock từ chối ký tuyên bố chung sau hội nghị cho thấy rằng họ ủng hộ hòa bình chứ không ủng hộ các điều kiện giải quyết khủng hoảng do phương Tây áp đặt, thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov nhận định trên trang Telegram cá nhân.
“Qua việc từ chối ký thông cáo chung lên án Nga, 15 nước này đã không cho phép coi họ là diện hùa theo phương Tây và Ukraina, điều này làm suy yếu đáng kể tầm quan trọng vốn từ trước đã bị nghi ngờ của hội nghị này đối với liên minh phương Tây và Kiev”, - ông viết.
Thượng nghị sĩ lưu ý rằng ở phương Tây và Kiev, việc 92 quốc gia tham gia hội nghị thượng đỉnh được coi là một thành công của sự kiện, tuy nhiên theo quan điểm của ông, việc một số quốc gia trong số đó từ chối ký tuyên bố chung cho thấy điều ngược lại.
“Điều này cho thấy một số quốc gia đến Thụy Sĩ để tham gia nhưng không ủng hộ cách tiếp cận của phương Tây. Và có sự khác biệt lớn giữa tham gia và ủng hộ”, - ông nhấn mạnh.
Hội nghị về Ukraina tại khu nghỉ dưỡng Burgenstock gần Lucerne - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Iraq và Jordan đã rút lại chữ ký ủng hộ thông cáo chung sau hội nghị về Ukraina
Ngoài ra, thượng nghị sĩ còn chỉ ra thực tế là trong số 15 quốc gia từ chối tham gia ký tuyên bố chung có 13 quốc gia dẫn đầu ở Nam bán cầu, bất chấp thực tế việc giành được sự ủng hộ ở khu vực này là một trong những mục tiêu của Kiev.

“Nếu tính đến nhiệm vụ quan trọng nhất của phương Tây tại hội nghị ở Thụy Sĩ là lôi kéo các quốc gia ở Nam bán cầu, thì kết quả của nó đối với phương Tây thậm chí còn tệ hơn <...> Cũng cần nói thêm rằng thông cáo chung cũng không được Vatican ký. Một cách tượng trưng", - ông Pushkov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала