Việt Nam, Thái Lan và Campuchia hợp tác làm tuyến đường biển nối 3 nước

© Sputnik / Mikhail Fomichev / Chuyển đến kho ảnhTuyến đường Biển Bắc
Tuyến đường Biển Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
Việt Nam, Thái Lan và Campuchia đang tìm cách hợp tác thiết lập tuyến đường biển nối các đảo gần tỉnh Trat với tỉnh Sihanoukville của Campuchia và Kiên Giang của Việt Nam.
Theo một lãnh đạo ngành du lịch tỉnh Trat (Thái Lan), tuyến đường có thể được đưa vào hoạt động trong mùa cao điểm năm nay, khoảng tháng 11/2024.

Tuyến đường biển kết nối 3 quốc gia

Tờ Bangkok Post hôm qua cho biết, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam dự kiến sẽ cùng hợp tác xây dựng tuyến đường biển kết nối các đảo gần tỉnh Trat của Thái Lan với tỉnh Sihanoukville của Campuchia và tỉnh Kiên Giang của Việt Nam.
Kế hoạch nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch và hội họp, hội nghị và triển lãm (MICE).
Thống đốc tỉnh Trat Natthapong Sanguanjit mới đây đã chủ trì một cuộc họp về sáng kiến này tại CVTEC-Trat Business Roadshow 2024, với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh của 3 nước cùng Chủ tịch Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) Chamnan Srisawat và Phó Chủ tịch cấp cao Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) Puripan Bunnag.
Mỏ cát - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Campuchia “rất thiện chí” cấp cát cho Việt Nam
Tại cuộc họp, ông Chamnan cho biết, TCT đã thúc đẩy tổ chức hội nghị Hành lang kinh tế Campuchia - Việt Nam - Thái Lan (CVTEC), với TCEB làm đồng tổ chức và nhà tài trợ chính.
Hội nghị nhằm thúc đẩy tuyến đường biển kết nối 3 quốc gia, tạo ra một thị trường theo khái niệm "một thị trường, ba điểm đến".
"Tuyến đường biển không chỉ đóng vai trò như một tuyến đường kinh tế hiện đại mà còn là một tuyến du lịch hấp dẫn với thiên nhiên và văn hóa tươi đẹp dọc đường đi", ông Chamnan chia sẻ.
Trong khi đó, Thống đốc Natthapong cho rằng, vấn đề quan trọng là phải tìm ra cách thúc đẩy du lịch kết nối các vùng ven biển phía đông của cả 3 nước thông qua tuyến đường biển này.
Đại diện của khu vực tư nhân và nhà nước của Việt Nam, Thái Lan và Campuchia đã ký kết một biên bản ghi nhớ về việc cùng nhau tăng cường thương mại, đầu tư, du lịch và ngành công nghiệp MICE trong các khu vực dọc tuyến đường.
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Thái Lan tin có thể đóng góp vào thành công của BRICS
TCEB tin tưởng Thái Lan đã sẵn sàng cho dự án này. Nếu thành công, tuyến đường sẽ cho phép du khách di chuyển từ Pattaya đến Laem Chabang, sau đó đến Trat, Sihanoukville, rồi sang Kiên Giang và ngược lại.
Bà Wiyada Suang, Phó Chủ tịch Hội đồng Du lịch tỉnh Trat kỳ vọng tuyến đường sẽ đi vào hoạt động vào mùa cao điểm năm nay, khoảng tháng 11/2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала