Báo chí tố Boeing xử lý sai với các bộ phận máy bay bị lỗi

© AFP 2023 / Jason Redmond Boeing.
Boeing. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tập đoàn hàng không vũ trụ Mỹ Boeing đã xử lý không đúng với các bộ phận máy bay bị lỗi, một số trong đó có thể đã được lắp nhầm trên máy bay Boeing 737 Max, Bloomberg đưa tin, dẫn nguồn từ báo cáo của thanh tra Sam Mohawk chuyên kiểm soát chất lượng.
Theo tin đưa của hãng thông tấn, ngày 11 tháng 6, thanh tra đã chia sẻ báo cáo với Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Lao động Hoa Kỳ, sau đó các thành viên của một tiểu ban Thượng viện Hoa Kỳ đã xem xét.
"Thanh tra chất lượng của tập đoàn Boeing tuyên bố rằng nhà sản xuất máy bay đã vi phạm quy tắc xử lý các bộ phận bị lỗi và bỏ qua hàng trăm chi tiết mà ông cho rằng một số bộ phận trong đó có thể đã được lắp đặt trên các máy bay 737 Max mới”, như nêu trong thông báo.
Theo thông tin của báo, như tình trạng năm ngoái, tập đoàn "không biết" 400 bộ phận bị lỗi "đã đi đâu" và đã xóa hồ sơ về nhiều bộ phận trong số đó khỏi hệ thống danh mục nội bộ.
Thanh tra Mohawk xác nhận rằng tập đoàn đã "cố tình che giấu" các bộ phận bị lỗi được bảo quản không đúng cách, bao gồm cả bánh lái và cánh tà, trước ngưỡng kiểm tra của Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ.
Máy bay chở khách Boeing 777-31H (ER) hạ cánh tại sân bay Simferopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Khoảng 300 máy bay Boeing 777 có thể phát nổ do lỗi
Theo lời viên tranh tra, ông đã cố gắng thông báo cho ban lãnh đạo về những vi phạm, thế nhưng báo cáo của ông cuối cùng lại đến tay chính những vị quản lý mà ông vạch sai sót.
Thời gian gần đây, liên tục có thông báo về sự cố kỹ thuật của máy bay Boeing. Chẳng hạn, nhà lãnh đạo Ba Lan Andrzej Duda đã phải sử dụng máy dự phòng sau khi phát hiện trục trặc trên chiếc chuyên cơ 737 của Tổng thống khi trở về từ Hoa Kỳ. Kênh truyển hình ABC News cũng đưa tin chuyến bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Southwest Airlines từ Denver tới Houston đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Hoa Kỳ do một trong các động cơ bị hỏng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала