Chuyến thăm của Tổng thống Putin giúp khẳng định uy tín của Việt Nam

© POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới St. Petersburg
Chuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu vào thứ Tư giúp khẳng định vị thế và uy tín của Việt Nam, ông Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương nhận định như vậy trong cuộc phỏng vấn của Thông tấn xã Việt Nam.
“Chuyến thăm của Tổng thống Putin giúp khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam cũng như chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam đã được thông qua tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13”, ông tuyên bố.
Đại sứ Gennady Bezdetko - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Putin là cơ hội để tăng cường tin cậy chính trị
Ông Lê Hoài Trung nhấn mạnh, chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống LB Nga Vladimir Putin là hoạt động đối ngoại có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, diễn ra đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa CHXHCN Việt Nam và LB Nga, một năm trước thềm kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Theo lời Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, chuyến thăm cấp Nhà nước diễn ra ngay sau khi ông Vladimir Putin bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống mới thể hiện sự trọng thị của LB Nga và ban lãnh đạo Nga khi đánh giá cao tiềm năng, vị thế và uy tín của Việt Nam sau 40 năm thực hiện chính sách Đổi Mới.

TTX Việt Nam dẫn lời ông Lê Hoài Trung cho biết thêm: “Chuyến thăm này cũng thể hiện sự tôn trọng của nhà lãnh đạo Nga đối với lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam và cá nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhân vật có đóng góp đáng kể cho thành tựu phát triển quan hệ song phương”.

Ông Lê Hoài Trung cũng lưu ý rằng trong chuyến thăm, các nhà lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, Tổng thống Putin và phái đoàn Nga sẽ trao đổi về tình hình hai nước và các vấn đề quốc tế cùng quan tâm như duy trì hòa bình, hợp tác và phát triển, giải quyết các tranh chấp và thực hiện những chính sách quan trọng của pháp lý quốc tế, chẳng hạn như Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông cũng như quá trình xây dựng Bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông.
Như ông Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Việt Nam cho biết thêm, các bên cũng sẽ hoạch định phương hướng phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện cho những năm tới.

“Nhìn lại quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân hai nước dành cho nhau và những thành tựu đạt được cho đến nay, rõ ràng chuyến thăm của Tổng thống Putin đến Việt Nam là sự kiện trọng đại để thúc đẩy phát triển quan hệ song phương, khai thác và phát huy tiềm năng, lợi thế của hai bên, phân định những hướng hợp tác mới nhằm hiện thực hóa quan tâm lợi ích của cả hai nước và đạt mục tiêu chung: mang lại lợi ích phồn vinh cho nhân dân hai nước đồng thời tích cực thúc đẩy hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực Châu Á -Thái Bình Dương cũng như trên toàn thế giới”, ông Lê Hoài Trung Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tuyên bố.

Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đại sứ Việt Nam tại Nga bình luận về chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Putin
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала