Chuyện tiếp theo xảy ra với ông Nguyễn Văn Yên

© Ảnh : Phương Hoa/TTXVNNguyễn Văn Yên.
Nguyễn Văn Yên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
Phó Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên bị cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng. Tiếp đó, Ban Bí thư cũng đề nghị cơ quan chức năng thi hành kỷ luật hành chính đồng bộ.
Theo thông cáo của Văn phòng Trung ương Đảng sau cuộc họp, ông Nguyễn Văn Yên được xác định đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định và pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước, kê khai tài sản, thu nhập, hôn nhân và gia đình.

Vì sao ông Nguyễn Văn Yên bị cách hết mọi chức vụ trong Đảng?

Như Sputnik đưa tin, hôm nay, tại Hà Nội, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ.
Ngoài nhân sự đáng chú ý là Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng được cho nghỉ, Bộ Chính trị, Ban Bí thư cũng xem xét trường hợp của ông Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương.
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII họp Kỳ thứ 42. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2024
Phó Ban Nội chính Nguyễn Văn Yên bị réo tên
Theo thông cáo của Văn phòng Trung ương Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Cơ quan Ban Nội chính Trung ương đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện.
Ông Yên được xác định đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định của Đảng và pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.
Chưa hết, Phó Ban Nội chính Trung ương còn được nêu có vi phạm về kê khai tài sản, thu nhập, hôn nhân và gia đình.
Ông Yên cũng vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị công tác.
Có thể thấy, với động thái đáng chú ý tiếp theo này, trung ương đã thực hiện tuần tự quy trình về kỷ luật cán bộ với ông Yên sau 4 ngày có thông cáo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Như Sputnik đề cập, tại kỳ họp lần thứ 42 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan kiểm tra của Đảng xác định, những vi phạm của Phó Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên là rất nghiêm trọng đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.
Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm của ông Nguyễn Văn Yên, theo quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức, kỷ luật Đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với đồng chí Nguyễn Văn Yên.
Ông Nguyễn Văn Yên sinh năm 1966, quê Mê Linh, Vĩnh Phúc. Ông Yên từng công tác trong ngành công an, từng làm Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, được coi là cán bộ có kinh nghiệm trong công tác chống tham nhũng tại Việt Nam.

Khai trừ Đảng ông Nguyễn Đình Kim

Theo thông báo của Văn phòng Trung ương Đảng, ông Nguyễn Đình Kim, nguyên Tỉnh uỷ viên, nguyên Bí thư Huyện uỷ Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
Ông Kim đã vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.
Rừng nhiệt đới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Chuyện hài ở Bình Định hết vui: Khởi tố ông Nguyễn Đình Kim
Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với đồng chí Nguyễn Đình Kim.
Cùng với đó, Ban Bí thư cũng đề nghị các cơ quan chức năng thi hành kỷ luật hành chính kịp thời, đồng bộ với kỷ luật đảng.
Như đã biết, ông Nguyễn Đình Kim trước đó bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định khởi tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.
Ông Kim bị cho là đã mượn tên người thân, làm giả hồ sơ để thâu tóm gần 140 hecta đất rừng theo kết luận của Thanh tra tỉnh Bình Định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала