- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Anh kinh hoàng trước tình hình trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhHoạt động tác chiến của lính pháo từ Lữ đoàn xạ kích cơ giới số 27 thuộc Quân đoàn Xe tăng Cận vệ số 1 của nhóm "Phía Tây"
Hoạt động tác chiến của lính pháo từ Lữ đoàn xạ kích cơ giới số 27 thuộc Quân đoàn Xe tăng Cận vệ số 1 của nhóm Phía Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
Nga có thể tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina vô thời hạn nếu các đồng minh phương Tây của Kiev không chấm dứt hỗ trợ tài chính cho nước này. Đây là nhận định của chính trị gia người Anh Nigel Farage, lãnh đạo đảng “Cải cách Vương quốc Anh” (Refrom UK) phát biểu tại một cuộc họp với cử tri, báo Daily Mail dẫn lời ông đưa tin.

"Chúng ta có thể tiếp tục bơm tiền cho Ukraina không ngừng nghỉ, nhưng liệu nước này có thực sự chịu được tình trạng tổn thất quân như vậy hay không là một câu hỏi còn bỏ ngỏ. Thật nặng nề vì Nga có thể tiếp tục chiến sự mãi mãi", - ông nói.

Chính trị gia này chắc chắn rằng sớm hay muộn cũng sẽ diễn ra các cuộc đàm phán trực tiếp giữa hai nước. Ông không loại trừ khả năng việc đó có thể diễn ra nếu Donald Trump thắng cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Trong trường hợp này Ukraina sẽ phải đưa ra quyết định khó khăn để từ bỏ các vùng lãnh thổ đã mất, lãnh đạo đảng thừa nhận.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu cố vấn Lầu Năm Góc: Zelensky đang hủy hoại người Ukraina vì phương Tây
“Chúng ta có thể tiếp tục chuyển tiền cho họ, nhưng tôi nghĩ cả hai bên cần hiểu rằng đến một lúc nào đó tất cả các cuộc xung đột đều sẽ kết thúc, hoặc bằng đàm phán hoặc với thảm họa, và có vẻ như cuộc này có thể tiếp diễn dài dài, trong nhiều năm nữa - với cái giá kinh hoàng về sinh mạng", - ông Farage kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала