Ông Trump: Biden làm nước Mỹ xấu hổ tại hội nghị thượng đỉnh G7

© AP Photo / Charlie NeibergallCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đăng ký
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã làm nước Mỹ xấu hổ tại hội nghị thượng đỉnh G7 và tiếp tục khiến đất nước trở thành trò cười bằng hành vi lạ lùng của mình, người tiền nhiệm Donald Trump nói tại một cuộc mít tinh của những người ủng hộ ông ở Wisconsin.
“Biden là nỗi xấu hổ đối với chúng ta trên trường quốc tế. Cuối tuần này ông ấy đã khiến Hoa Kỳ trở thành trò cười trước toàn thế giới”, - Trump nói.
Đây là lời bình luận của ông về clip quay lại tình huống tại một sự kiện ở hội nghị thượng đỉnh G7, khi ông Biden, người tự tách ra khỏi nhóm những người đồng cấp với mình được dắt trở lại chỗ cả nhóm đang đứng.
"Lần này ông ta đổ lỗi cho trí tuệ nhân tạo. Ông ta nói rằng giới truyền thông khiến cho ông ta có vẻ như không biết mình đang ở đâu... Sau đó, Obama dẫn ông ta đi như dắt một đứa trẻ. Obama lẽ ra có thể làm điều đó một cách nhẹ nhàng hơn chứ không đột ngột như vậy. Hiện nay người của Biden rất bực mình về sự cố này”, - ông Trump nói.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre trước đó cho biết những video về các sự cố của Tổng thống Mỹ Joe Biden lan truyền trên Internet, trong đó nguyên thủ quốc gia cư xử kỳ lạ hay tự nhiên đứng sững trước công chúng, chỉ là “những tin fake rẻ tiền”.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Ông Biden lại có hành vi kỳ lạ ở hội nghị thượng đỉnh G7
Phó Thư ký Báo chí Nhà Trắng Andrew Bates cho biết tại một sự kiện vận động tranh cử ở Los Angeles, Tổng thống Mỹ Joe Biden không tự nhiên sững người ra mà chỉ chào những người ủng hộ ông từ sân khấu, còn việc giới truyền thông cố tình tưởng tượng rằng ông ấy đờ người ra được cho là do không muốn công nhận những thành công của Biden. Đây là cách ông Bates phản ứng với những tin bài trên các phương tiện truyền thông Mỹ mô tả một tình tiết trong sự kiện tranh cử ở Los Angeles, khi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama phải dắt tay ông Biden đang đứng sững ra khỏi sân khấu.
Một tình huống tương tự cũng xảy ra vào ngày 10 tháng 6, khi ông Biden tổ chức một buổi hòa nhạc tại Nhà Trắng để kỷ niệm Ngày Giải phóng nô lệ: trong vài phút, máy quay đã ghi lại cảnh ông các vị khách vây quanh, những người khác nhún nhảy theo điệu nhạc, còn Biden tự nhiên đứng đờ ra thậm chí hầu như không chớp mắt.
Đội ngũ của Biden hôm 13/6 đã bào chữa cho tình tiết Thủ tướng Ý Giorgia Meloni dắt nhà lãnh đạo Mỹ trở về chỗ các đồng nghiệp G7 khi ông tự nhiên trầm ngâm tách ra khỏi nhóm. Ông Bates cho biết Biden bước ra khỏi nhóm để chào một vận động viên nhảy dù vừa tiếp đất gần đó. Ông cho rằng giới truyền thông đã không đưa ra bức tranh toàn cảnh nhằm đánh lừa người xem và “làm xao lãng thành tích của Biden bằng ảo tưởng về sự lơ đễnh của ông ta”. Các quan chức trong chính quyền Mỹ hiện vẫn im lặng về vai trò của bà Meloni, người phải đưa tình hình trở lại bình thường, cũng như tình huống vừa xảy ra có ông Obama.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала