- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: Đề xuất của Nga về giải quyết xung đột ở Ukraina sẽ thay đổi tùy theo tình hình thực địa

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-72 nhóm quân "Trung tâm" hoạt động chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Xe tăng T-72 nhóm quân Trung tâm hoạt động chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đề xuất của Nga về giải quyết xung đột ở Ukraina sẽ thay đổi tùy theo tình hình thực địa, Tổng thống Nga nói.

Kiev bắt đầu gây hấn chống lại DNR và LNR từ trước khi họ trở thành một phần của Nga

Trả lời câu hỏi của các nhà báo, ông Putin nói: “Chế độ Ukraina không bắt đầu gây hấn với Nga mà là với các nước cộng hòa nhân dân Lugansk và Donetsk mà chúng tôi công nhận, ngay cả trước khi họ là một phần của Liên bang Nga”.

Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin hoan nghênh lập trường của Việt Nam về Ukraina

Phản ứng của phương Tây trước các sáng kiến hòa bình đã được dự đoán trước, các chính trị gia nhạy bén sẽ suy nghĩ về điều đó

“Về phản ứng của những người được gọi là đối tác phương Tây, bạn đã nói tôi dường như không mong đợi - không, hoàn toàn ngược lại, tôi đã mong đợi chính xác phản ứng như vậy ở giai đoạn đầu. Điều gì sẽ xảy ra sau đó - mọi thứ sẽ trả lời. phụ thuộc vào tình hình trên thực địa sẽ thay đổi như thế nào Và tôi nghĩ một số chính trị gia nhạy cảm sẽ vẫn suy nghĩ xem liệu những đề xuất mà tôi đưa ra có thực tế, khách quan và phù hợp với lợi ích của các bên ký kết và của toàn bộ Châu Âu hay không, kể cả liệu nó có phù hợp hay không để thực sự chấm dứt xung đột ở trung tâm châu Âu", - ông Putin nói trong cuộc họp báo.

Ông Putin tuyên bố việc khi nào bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình về Ukraina không phụ thuộc vào Liên bang Nga

“Chúng tôi không phải là bên từ chối đàm phán. Phía Ukraina đã tự cấm mình đàm phán… Nơi diễn ra việc đó không quan trọng: ở Minsk, Istanbul hay Thụy Sĩ… Chúng tôi có những đề xuất này trên bàn. Điều phụ thuộc vào chúng tôi là khi tất cả các thực thể quan tâm đến các cuộc đàm phán này sẽ lấy những gì đã đặt trên bàn của họ và bắt đầu các cuộc đàm phán này, ngay cả vào ngày mai”, - nhà lãnh đạo Nga nói trong cuộc họp báo tại Việt Nam.

Pháo binh của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Krasnyi Lyman trong một hoạt động quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Tổn thất của Nga trong xung đột ít hơn tổn thất của Ukraina nhiều lần

Các thỏa thuận đạt được ở Istanbul về nguyên tắc được Kiev chấp nhận

Ông nói với các phóng viên: “Nếu lúc đó chúng tôi đồng ý và có chữ ký của người đứng đầu nhóm đàm phán, điều đó có nghĩa là về nguyên tắc, các thỏa thuận đạt được ở Istanbul đã được phía Ukraina chấp nhận”.

Nga sẵn sàng tiếp tục đối thoại với phía Ukraine trên cơ sở Istanbul và Minsk

“Dựa trên các thỏa thuận mà tôi muốn nhắc lại một lần nữa đã đạt được trong các cuộc đàm phán khó khăn, gần một tháng rưỡi đàm phán ở Istanbul và Minsk, trên cơ sở đó, chúng tôi sẵn sàng tiếp tục đối thoại với phía Ukraina”, - ông Putin nói với đại diện truyền thông Nga tại Việt Nam.
Tổng thống nói thêm việc các cuộc đàm phán này diễn ra ở đâu không quan trọng.
Chuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Không ai ở phương Tây muốn nhớ rằng cuộc chiến ở Ukraina bắt đầu bằng đảo chính

Quân đội Nga đang chuẩn bị cho mọi kịch bản diễn biến tình hình ở Ukraina

“Quân đội chúng tôi chuẩn bị cho mọi diễn biến có thể xảy ra của tình hình (ở Ukraina)”, - ông Putin nói với đại diện truyền thông Nga.

Chế độ Kiev quan tâm đến việc tiếp tục chiến sự vì họ không muốn tổ chức bầu cử

“Các cuộc đàm phán gắn liền với việc chúng tôi rút quân, điều mà chế độ Kiev mơ ước, nhưng dường như điều này sẽ không bao giờ xảy ra, bởi vì chế độ Kiev không muốn rời bỏ quyền lực và không muốn tổ chức các cuộc bầu cử bình thường theo Hiến pháp Ukraina. Nghĩa là, họ sẽ trì hoãn lệnh ngừng bắn mãi mãi và họ quan tâm đến việc quân đội chúng tôi ở lại những vùng lãnh thổ này, bởi vì họ không nghĩ đến việc tổ chức bầu cử”, - tổng thống nói khi tiếp cận đại diện truyền thông Nga.

Nỗ lực đẩy Liên bang Nga ra khỏi khu vực Kharkov sẽ dẫn đến tổn thất cho Kiev

“Chúng tôi biết chủ yếu là Mỹ và châu Âu đang thúc ép Ukraina đẩy các đơn vị của Nga đến biên giới bằng bất cứ giá nào - một lần nữa bằng bất cứ giá nào, tôi muốn nhấn mạnh điều này và họ dự định coi đây là một thành công lớn vào năm 2024 liên quan đến hội nghị thượng đỉnh sắp tới của NATO, và sau đó là cuộc bầu cử ở Mỹ”, - ông nói với các phóng viên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin giải thích nguyên nhân dẫn đến xung đột ở Ukraina
Putin lưu ý rằng mệnh lệnh "bằng bất cứ giá nào", nếu nó không dựa trên thực tế, "sẽ lại khiến các Lực lượng vũ trang Ukraina phải trả giá rất đắt".

Kiev sẽ cố gắng thể hiện cuộc phản công mới như một thành công chiến lược

"Chúng tôi biết chủ yếu là Mỹ và châu Âu đang thúc ép Ukraina đẩy các đơn vị của Nga đến biên giới bằng bất cứ giá nào - một lần nữa bằng bất cứ giá nào, tôi muốn nhấn mạnh điều này và họ dự định coi đây là một thành công lớn vào năm 2024 liên quan đến hội nghị thượng đỉnh sắp tới của NATO, và sau đó là cuộc bầu cử ở Mỹ, Hãy xem điều gì thực sự sẽ xảy ra. Hãy xem điều gì thực sự sẽ xảy ra”, - nhà lãnh đạo Nga nói trong cuộc họp báo ở Việt Nam.

Việc Seoul cung cấp vũ khí sát thương cho vùng xung đột ở Ukraina sẽ là một sai lầm

“Về việc cung cấp vũ khí sát thương cho vùng chiến sự ở Ukraina, đây sẽ là một sai lầm rất lớn, tôi hy vọng điều này sẽ không xảy ra. Nếu không thì chúng tôi cũng sẽ đưa ra những quyết định phù hợp, khó có thể làm hài lòng giới lãnh đạo Hàn Quốc”, - ông Putin nói với các phóng viên.
Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Trung Quốc. Ngày thứ nhì - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Tổng thống Nga Putin chỉ rõ: Chính quyền nào là hợp pháp ở Ukraina

Nhiệm vụ quan trọng nhất của Nga là đẩy lùi các cuộc tấn công bằng vũ khí tầm xa vào lãnh thổ đất nước

“Đối với Nga, nhiệm vụ quan trọng nhất là đẩy lùi các cuộc tấn công của kẻ thù vào lãnh thổ .. Quân đội của chúng tôi đang chuẩn bị cho mọi hướng phát triển tình hình có thể xảy ra. Nếu việc pháo kích vào các khu định cư biên giới tiếp tục, chúng tôi sẽ buộc phải tạo ra một khu vực an ninh, một khu vực đệm trên lãnh thổ Ukraina. Họ tiếp tục - chúng tôi sẽ làm những gì đã nói”, - nhà lãnh đạo Nga nói trong cuộc họp báo ở Việt Nam.

Putin không loại trừ việc cung cấp vũ khí cho các nước khác để đáp trả việc cung cấp cho Ukraina

Ông lưu ý phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina và nói họ không còn kiểm soát bất cứ thứ gì và việc chúng được sử dụng như thế nào không quan trọng.
“Và chúng tôi cũng có thể nói: chúng tôi đã giao thứ gì đó cho ai đó và sau đó không kiểm soát bất cứ thứ gì và để họ suy nghĩ về chủ đề này”, - ông Putin nói với đại diện truyền thông Nga.
Tổng thống Nga Putin phát biểu tại Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế “Valdai” - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Ukraina sẽ cầm cự được một tuần nếu ngừng cung cấp viện trợ quân sự

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала