- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giáo sư Mỹ: Ukraina nên ngay lập tức bắt đầu đàm phán với Nga về các điều kiện của Putin

© AP Photo / Sergei GritsBiên giới giữa Nga và Ukraina
Biên giới giữa Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina nên ngay lập tức bắt đầu đàm phán với Nga về các điều kiện mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra, vì đây là lời đề nghị tốt nhất đối với Kiev, giáo sư Mỹ John Mearsheimer nói.
“Giải pháp tốt nhất cho Ukraina là bắt đầu đàm phán ngay bây giờ, trước hết là chấp nhận thực tế bị mất bốn khu vực đó (các khu vực mới đã trở thành một phần lãnh thổ Liên bang Nga), thứ hai là tuyên bố rằng họ sẽ không gia nhập NATO”, - ông Mearsheimer nói trong cuộc phỏng vấn với ông Andrew Napolitano, cựu thẩm phán Tòa án tối cao tại New Jersey.
Mearsheimer lưu ý rằng Kiev và phương Tây nên chấp nhận các điều kiện mà nguyên thủ quốc gia Nga đưa ra và chuyển sang đàm phán hòa bình.
“Tôi cho rằng đó là thỏa thuận tốt nhất mà Ukraina có thể có được”, - giáo sư Mỹ nhấn mạnh.
Putin nêu điều kiện đàm phán với Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Putin nêu điều kiện đàm phán với Ukraina
Đồng thời ông Mearsheimer thừa nhận rằng vấn đề đối với phương Tây và chính quyền Kiev là ở chỗ họ cho rằng quân đội Ukraina có thể tăng cường và “phục hồi thế cân bằng lực lượng trên chiến trường” để cải thiện vị thế của mình trong đàm phán. Ông cho rằng vì lý do này cho nên ở thời điểm hiện nay không thể mong chờ sẽ có đàm phán hòa bình.
"Điều đó hoàn toàn xa rời thực tế. Họ đang hết sức khốn đốn và họ nên ký kết thỏa thuận ngay lúc này. Nếu anh thực sự nghĩ về điều đó, thì thỏa thuận mà Putin đề xuất không tệ chút nào", - ông nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала