Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam là một trong những ưu tiên của Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm hữu nghị cấp nhà nước của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tới Việt Nam
Chuyến thăm hữu nghị cấp nhà nước của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam là một trong những ưu tiên của Liên bang Nga, Tổng thống Putin khẳng định trong buổi hội đàm với Chủ tịch nước Tô Lâm.

“Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam luôn luôn là một trong những ưu tiên của chúng tôi”, - ông Putin nói.

Tổng thống Liên bang Nga nhắc lại rằng những ngày này đánh dấu kỷ niệm 30 năm hai nước ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị.
“Trong suốt thời gian qua, chúng ta đã duy trì mối liên hệ chính trị thường xuyên và có ý nghĩa, bao gồm thông qua quốc hội, các bộ ngành, đảng phái, các địa phương và các tổ chức xã hội”, - nguyên thủ nước Nga nói thêm.
Nhà lãnh đạo Nga nhắc lại rằng gần đây người đồng cấp với ông hiện giờ đã đến thăm Nga khi ông giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Công an. Tổng thống Putin khẳng định quan hệ thương mại và kinh tế giữa hai nước đang phát triển tích cực.
“Năm ngoái, kim ngạch thương mại tăng 8%. Ủy ban liên chính phủ của cả hai bên đang hợp tác chặt chẽ về vấn đề này. Tất nhiên sự tăng trưởng kim ngạch thương mại được thúc đẩy nhờ việc thực hiện Hiệp định thương mại tự do năm 2015 giữa EurAsEC và Việt Nam”, - ông Putin lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала