Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyến thăm của Tổng thống Nga tạo động lực mới cho quan hệ hai nước

© Ảnh : TTXVN Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống LB Nga Vladimir Putin
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống LB Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 20/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
Cuộc hội kiến giữa Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Tổng thống Nga Vladimir Putin diễn ra chiều 20/6, sau cuộc hội đàm, lễ trao văn kiện hợp tác và họp báo sau hội đàm giữa Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Putin.
Phát biểu tại cuộc hội kiến, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh:

"Chuyến thăm lần thứ 5 của Tổng thống Putin sẽ tạo động lực mạnh mẽ hơn nữa cho mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam và Nga,"

Theo lời Thủ tướng Phạm Minh Chính, mối quan hệ giữa hai nước dựa trên nguyên tắc bình đẳng và cùng có lợi, qua đó tích cực thúc đẩy quá trình xây dựng và phát triển của mỗi nước, đồng thời góp phần vào việc duy trì hòa bình, ổn định và phát triển tại khu vực và trên toàn thế giới.
Ngày 20/6/2024. Lễ gặp chính thức giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm tại quảng trường gần Phủ Chủ tịch ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Bệ phóng mạnh mẽ cho thương mại và đầu tư Việt-Nga
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh chuyến thăm của Tổng thống Nga diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về nguyên tắc cơ bản trong quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nga. Thủ tướng khẳng định Nga là một trong những đối tác ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.
"Việt Nam rất trân trọng tình hữu nghị truyền thống và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Nga, được xây dựng bởi nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước," Thủ tướng tuyên bố.
Ông Putin cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Ông Putin cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Việt Nam
Chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Putin được coi là sự kiện mang tính biểu tượng, trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 30 năm ngày ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nga.
Đây là lần thứ 5 Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Việt Nam. Trước đó, ông Vladimir Putin đã có 4 lần sang thăm Việt Nam vào các năm 2001, 2006 và 2013; riêng năm 2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến Đà Nẵng tham dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 cùng các hoạt động khác trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала