Chùa Ba Vàng tạm dừng các khóa tu mùa hè

© Ảnh : Facebook/Phạm Thị Yến - Tâm Chiếu Hoàn QuánPhật tử chùa Ba Vàng
Phật tử chùa Ba Vàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 21/6, chùa Ba Vàng tại Quảng Ninh bất ngờ phát đi thông báo tạm dừng các khóa tu mùa hè do vướng một số việc liên quan.
Theo đó, khoá tu mùa hè chùa Ba Vàng đợt 1 năm 2024 đã kết thúc rèn luyện kỹ năng sống cho hơn 6 nghìn khoá sinh với tất cả sự thương yêu chăm sóc về tinh thần và vật chất tốt nhất mà nhà chùa dành cho các em.
Đại diện chùa Ba Vàng cho biết, do bận một số phật sự quan trọng trong mùa an cư kiết hạ, nhà chùa thông báo tạm hoãn tổ chức các khóa tu mùa hè mà phụ huynh và khóa sinh đã đăng ký, cho đến khi có thông báo mới.
Chùa Ba Vàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Xác minh vụ ‘vong linh làm gái lầu xanh’ ở chùa Ba Vàng của sư Thích Trúc Thái Minh
Nhà chùa cho biết trong thời gian chưa có thông báo chính thức, phụ huynh và khóa sinh có thể tham gia các khóa tu thường kỳ của chùa Ba Vàng và các khóa tu mùa hè của các chùa, cơ sở tự viện khác thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Liên quan đến video có người bị "vong nhập" được cho là xảy ra tại khóa tu mùa hè ở chùa Ba Vàng đang gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua, đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, đã có báo cáo gửi Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Uông Bí, UBND TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.
Khoá tu mùa hè năm 2024 được tổ chức từ ngày 13/6 đến 19/6 với tổng số 6.052 khóa sinh.
Về nội dung chương trình khóa tu mùa hè 2024, chùa Ba Vàng cho hay, tuân thủ nghiêm theo thông bạch của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, hướng dẫn của Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, góp ý của các chuyên gia.
Toàn cảnh chùa Ba Vàng nhìn từ trên cao - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Kết luận bất ngờ vụ clip cô gái bị vong nhập ở chùa Ba Vàng
Theo hướng dẫn của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam, nội dung khóa tu mùa hè cần đảm bảo trải nghiệm tu học Phật pháp khoảng 45% thời gian khóa tu, kỹ năng sống khoảng 40% thời gian khóa tu, hoạt động vui chơi bổ trợ khoảng 15% thời gian khóa tu.
Hàng ngày, khoá sinh được rèn luyện lối sống tự lập, thể hiện qua các việc tự gấp chăn chiếu sau khi ngủ dậy, tự lấy đồ ăn, tập rửa bát, biết chăm sóc sức khoẻ bản thân khi không có bố mẹ ở bên. Bên cạnh đó, khám phá và tìm hiểu về lịch sử Phật giáo, tìm hiểu về chùa Ba Vàng; nghe thầy trụ trì chia sẻ về những lời dạy của đức Phật để các em sống có trách nhiệm, có đạo đức...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала