- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga gọi cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào Sevastopol là một tội ác mang tính nghi lễ

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không phải ngẫu nhiên mà Ukraina chọn ngày lễ Chúa Ba Ngôi để tấn công Sevastopol; đây là một tội ác mang tính nghi lễ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói trên một kênh truyền hình Nga.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng Lực lượng vũ trang Ukraina đã tiến hành một cuộc tấn công vào Sevastopol bằng cách sử dụng tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS. Bốn tên lửa bị bắn hạ, quả đạn thứ năm chệch khỏi đường bay và phát nổ trên bầu trời thành phố.
“Tôi hoàn toàn chắc chắn rằng... ngày xảy ra vụ tấn công như vậy được chọn không phải ngẫu nhiên. Nhưng chúng tôi hoàn toàn hiểu rõ bản chất của chế độ Kiev là gì - đây là lòng căm thù sâu sắc đối với mọi thứ có liên quan tới Nga, với của Nga, văn hóa Nga. Và tất nhiên, với Chính thống giáo và Cơ đốc giáo nói chung. Những nghi lễ, theo nghĩa đen này, và tôi nghĩ đó là những gì chúng nên được định danh, những tội ác mà chúng gây ra trùng với những ngày lễ lớn”, - Sputnik dẫn lời bà Zakharova.
Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga về cuộc tấn công Crưm của LLVT Ukraina: chuyên gia Mỹ điều chỉnh nhiệm vụ bay cho ATACMS
Đại diện Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng chính quyền Kiev cố tình nhắm mục tiêu vào các khu vực đông người để gây thiệt hại tối đa cho dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự. Zakharova cũng nhấn mạnh Nga sẽ đạt được phản ứng từ các tổ chức quốc tế về cái chết của dân thường ở Sevastopol.
“Chúng tôi sẽ làm mọi cách để đảm bảo rằng cộng đồng quốc tế được thông báo về những tội ác tiếp theo của chế độ Kiev… Tôi có thể đảm bảo rằng ngoại giao Nga sẽ hoạt động theo hướng này thậm chí còn bền bỉ hơn trước”, - đại diện Bộ Ngoại giao Nga cam kết .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала