- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Vụ tấn công tên lửa vào Crưm là tội ác man rợ

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc tấn công tên lửa vào Crưm là tội ác man rợ, ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố.

“Hiện tại tôi không thể nói bất cứ điều gì về việc này. Có những cơ quan chuyên trách sẽ thực hiện công việc của họ. Sau đó, có thể đưa ra một số kết luận - liệu đây có phải là một chuỗi các sự kiện hay không. Chúng tôi thấy cuộc tấn công tên lửa nhắm vào Crưm là tội ác hoàn toàn man rợ”, ông Peskov nói với các phóng viên để trả lời câu hỏi - liệu Điện Kremlin có chia sẻ quan điểm rằng vụ tấn công tên lửa ở Crưm và vụ tấn công khủng bố ở Dagestan là những sự kiện trong cùng một chuỗi hay không.

Đã xảy ra hành động tấn công vũ trang vào nhà thờ và giáo đường Do Thái ở Dagestan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Uỷ ban Điều tra Nga: Tiêu diệt 5 phiến quân tham gia vụ tấn công khủng bố ở Dagestan

Phần dính líu của Hoa Kỳ

“Chúng tôi biết rõ kẻ nào đứng sau vụ việc này. Mới tuần trước, Tổng thống Vladimir Putin đã nói về việc kẻ nào đang chỉnh tên lửa với công nghệ hoàn toàn phức tạp này nhắm vào các mục tiêu, kẻ nào đang đảm bảo cho những vụ phóng. Không phải là người Ukraina”, ông Peskov nhận xét.

“Ở đây chúng tôi có thể nói với các bạn như với đại diện giới truyền thông. Đơn giản chỉ cần hỏi các đồng nghiệp của tôi, các Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia ở Châu Âu, mà trước hết là ở Washington, tại sao Chính phủ của họ lại tàn sát trẻ em Nga”, ông nói thêm.
Tình hình ở Sevastopol sau cuộc tấn công tên lửa của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mexico: Ukraina và Hoa Kỳ phải trả lời trực tiếp về tội ác tấn công bãi biển Sevastopol

Ông Peskov nói với các phóng viên: “Hiển nhiên, phần tham gia của Hoa Kỳ vào hoạt động chiến sự, trực tiếp là vào hoạt động chiến sự dẫn đến cái chết của thường dân Nga, điều này tất nhiên không thể không gây ra hậu quả. Hậu quả như thế nào thì thời gian sẽ cho thấy”, ông Peskov nói với các nhà báo để trả lời câu hỏi - liệu Liên bang Nga dự kiến trả đũa bằng biện pháp ngoại giao hay là biện pháp nào khác trong quan hệ với Hoa Kỳ, nếu tính đến thực tế là trong những vụ tấn công này đối phương đã sử dụng tên lửa của Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала