Duma Quốc gia Nga: Những vụ khủng bố ở Sevastopol và Dagestan bị xúi giục từ bên ngoài

© Sputnik / Natalia SeliverstovaDuma Quốc gia
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Leonid Slutsky, người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế, lãnh đạo đảng LDPR, tỏ ý chắc chắn rằng những vụ khủng bố ở Sevastopol và Dagestan bị xúi giục từ bên ngoài nhằm gieo rắc sự hoảng loạn và chia rẽ trong người dân Nga.

“Tôi chắc chắn rằng những vụ tấn công khủng bố ở Sevastopol và Dagestan vào đúng ngày lễ Chúa Ba Ngôi không thể là ngẫu nhiên. Những sự kiện bi thảm này bị xúi giục từ bên ngoài với mục đích gieo rắc sự hoảng loạn và chia rẽ trong người dân Nga. Những kẻ vô nhân tính đã tấn công nhà thờ, giáo đường, giáo sĩ và dân chúng đáng bị trừng phạt một cách nặng nề nhất”, - chính trị gia viết trên kênh Telegram cá nhân.

Ông Slutsky lưu ý rằng những kẻ đứng đằng sau bọn khủng bố, chỉ đạo chúng, cung cấp vũ khí cho chúng và sẵn sàng xóa tội để cho chúng giết hại phụ nữ, người già và trẻ em không thể trốn tránh trách nhiệm về tội ác của mình.
“Hoa Kỳ và các vệ tinh châu Âu của họ, những nước không thể cam chịu khi những con rối Kiev của họ thật sự thất bại trên các mặt trận trong vùng chiến dịch đặc biệt, đã trở thành những nhà tài trợ toàn diện cho chủ nghĩa khủng bố nhà nước. Tay bọn họ cũng dính máu của các nạn nhân trong những vụkhủng bố ngày hôm nay”, - lãnh đạo đảng LDPR nói thêm.
Nghị sĩ cũng bày tỏ lời chia buồn chân thành tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân, chúc những người bị thương chóng bình phục.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga gọi cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào Sevastopol là một tội ác mang tính nghi lễ
“Không thể đe dọa được nước Nga! Chúng ta mạnh mẽ và đoàn kết. Cả những tên phát xít Ukraina và những kẻ cực đoan sẽ phải chịu trách nhiệm về mọi việc!”
Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Liên bang Nga thông báo với Sputnik rằng hôm Chủ nhật tại Derbent và Makhachkala đã xảy ra các vụ tấn công vũ trang nhằm vào hai nhà thờ Chính thống giáo, một giáo đường Do Thái và một đồn cảnh sát giao thông. Cục Điều tra Hình sự LB Nga tại Dagestan đã khởi tố vụ án hình sự theo điều khoản “Tấn công khủng bố”. Theo thông tin sơ bộ, vụ khủng bố đã làm một linh mục của Nhà thờ Chính thống giáo Nga và các sĩ quan cảnh sát thiệt mạng. Cơ quan Nội vụ khu vực cho biết 6 nhân viên thực thi pháp luật đã hy sinh. Theo dữ liệu mới nhất của bộ, ở Makhachkala có 13 cảnh sát và 3 thường dân bị thương. Cộng hòa Dagestan đã ban hành cơ sở pháp lý để triển khai hoạt động chống khủng bố.
Một cuộc tấn công khủng bố có chủ ý của LLVT Ukraina vào Sevastopol đã diễn ra vào lúc 17h15 ngày 23 tháng 6 (giờ Hà Nội) bằng 5 tên lửa chiến thuật ATACMS của Mỹ được trang bị đầu đạn chùm. Trong quá trình đẩy lùi vụ tấn công tên lửa lực lượng phòng không Nga đã chặn được 4 tên lửa. Đầu đạn quả tên lửa thứ năm của Mỹ đã phát nổ trên không gây nhiều thương vong cho dân thường ở Sevastopol. Theo số liệu mới nhất của cơ quan chức năng, 151 người bị thương ở các mức độ nghiêm trọng khác nhau, 82 người trong số đó phải nhập viện trong đó có 27 trẻ em. Có bốn người thiệt mạng là hai trẻ em và hai người lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала