EU thông qua gói trừng phạt mới chống Nga

© Sputnik / Vladimir SergeevQuốc kỳ của Nga và EU
Quốc kỳ của Nga và EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại cuộc họp ở Luxembourg hôm thứ Hai, các nước EU đã thông qua gói trừng phạt mới thứ 14 chống Nga, Hội đồng Liên minh châu Âu tuyên bố.

“Hội đồng EU hôm nay đã thông qua gói trừng phạt thứ 14 gồm hạn chế với cá nhân và kinh tế … Những biện pháp này nhắm vào các lĩnh vực giá trị của nền kinh tế Nga như năng lượng, tài chính và thương mại, đồng thời khiến việc lách lệnh trừng phạt của EU sẽ trở nên khó khăn phức tạp hơn”, tuyên bố nêu rõ.

Từ tháng 2 năm 2022 đến nay, EU đã ban hành 13 gói trừng phạt nhằm chống các tổ chức và công dân Liên bang Nga. Tổng cộng có 1.725 cá nhân và 420 tổ chức rơi vào diện chịu trừng phạt của Châu Âu. Công dân và công ty EU bị cấm cung cấp kinh phí cho những người trong danh sách trừng phạt. Ngoài ra, các cá nhân còn phải chịu lệnh cấm du lịch, không cho phép họ vào Liên minh Châu Âu hoặc quá cảnh qua lãnh thổ EU.
Thành phố Tokyo, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Nhật Bản áp lệnh trừng phạt 11 công ty từ 5 quốc gia vi phạm lệnh trừng phạt chống Nga
EU áp đặt chế độ trừng phạt chống Nga vì “vi phạm và đe dọa độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina” (khối trừng phạt cá nhân), vì «phá hoại chủ quyền của Ukraina” (lệnh trừng phạt theo ngành kinh tế), vì “tình hình nội bộ ở Nga". Các nhân vật Nga cũng bị liệt vào danh sách các cơ chế trong khuôn khổ toàn cầu của EU vì “phổ biến và sử dụng vũ khí hóa học”, vì “vi phạm nhân quyền” và vì “tội phạm mạng”. Tổng cộng, EU đang duy trì hiệu lực của 40 chế độ trừng phạt khác nhau nhằm chống Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала