- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở quốc hội Mỹ bất ngờ phản ứng trước vụ tấn công của Ukraina vào Sevastopol

© AP Photo / Cliff OwenNữ nghị sĩ Mỹ Marjorie Taylor Greene
Nữ nghị sĩ Mỹ Marjorie Taylor Greene - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Marjorie Taylor Greene đã lên tiếng gay gắt trên mạng xã hội X về vụ tấn công của LLVT Ukraina vào Sevastopol bằng tên lửa ATACMS của Mỹ, nói rằng "việc đó lẽ ra không nên xảy ra".
"Việc đó lẽ ra không nên xảy ra. Hãy tưởng tượng nếu như Nga sử dụng vệ tinh của họ để dẫn mục tiêu bắn đạn chùm vào một bãi biển ở Florida thi sao. Biên giới duy nhất mà quân đội Mỹ có nhiệm vụ bảo vệ là biên giới của chính chúng ta, và Hiến pháp bắt buộc chính phủ liên bang phải bảo vệ đất nước", - nữ nghị sĩ viết.
Đây là bình luận của nghị sĩ về bài đăng của một người dùng mạng thắc mắc liệu việc Không quân Hoa Kỳ sử dụng máy bay không người lái trinh sát của mình để dẫn mục tiêu cho đòn tấn công bằng đạn chùm do Washington cung cấp nhằm vào dân thường ở Sevastopol có phải là một hành động khiêu khích hay không. Người này đính kèm bài đăng một bức ảnh lấy từ trang giám sát các chuyến bay Flightradar, trong đó mô tả đường bay của chiếc UAV RQ-4 của Mỹ ở Biển Đen.
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Duma Quốc gia Nga: Những vụ khủng bố ở Sevastopol và Dagestan bị xúi giục từ bên ngoài
Vào lúc 17h15 ngày 23 tháng 6 (giờ Hà Nội) đã diễn ra một vụ tấn công khủng bố có chủ ý của LLVT Ukraina vào Sevastopol bằng 5 tên lửa chiến thuật ATACMS của Mỹ được trang bị đầu đạn chùm. Trong quá trình đẩy lùi vụ tấn công tên lửa, lực lượng phòng không Nga đã chặn được 4 tên lửa. Đầu đạn quả tên lửa thứ năm của Mỹ đã phát nổ trên không gây nhiều thương vong cho dân thường ở Sevastopol. Theo số liệu mới nhất của cơ quan chức năng, 151 người bị thương ở các mức độ nghiêm trọng khác nhau, 82 người trong số đó phải nhập viện trong đó có 27 trẻ em. Có bốn người thiệt mạng là hai trẻ em và hai người lớn.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Hoa Kỳ cùng với chính quyền Ukraina phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công có chủ ý của LLVT Ukraina vào thành phố. Ở đó nhấn mạnh rằng tất cả các nhiệm vụ bay được điều chỉnh cho tên lửa tác chiến-chiến thuật ATACMS đều do chuyên gia Mỹ dẫn hướng dựa trên dữ liệu trinh sát vệ tinh của chính họ. Theo cổng thông tin Flightradar, trong thời gian diễn ra vụ tấn công của LLVT Ukraina vào Sevastopol, chiếc máy bay không người lái trinh sát RQ-4B Global Hawk của Mỹ vẫn bay vòng phía trên Biển Đen.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала