Ông Macron tuyên bố ông không có ý định từ chức

© AFP 2023 / LUDOVIC MARINTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Đăng ký
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong bức thư đăng trên một loạt các phương tiện truyền thông khu vực hôm Chủ nhật nhắc lại rằng ông không có ý định từ chức bất kể kết quả cuộc bầu cử quốc hội ra sao, nhưng lưu ý rằng ông đã không thu hẹp được khoảng cách giữa chính quyền và người dân.
“Tôi không mù: tôi thấy được cuộc khủng hoảng về dân chủ, thấy được khoảng cách giữa người dân và những người điều hành đất nước mà chúng tôi chưa xóa bỏ được”, - bức thư dài ba trang đăng trên báo Nouvelle Republique có đoạn viết.
Đồng thời Macron lưu ý rằng ông không có ý định từ chức.
“Mọi người có thể tin tưởng rằng tôi sẽ phục vụ cho đến tháng 5/2027 với tư cách là Tổng thống của các bạn, người bảo vệ nền Cộng hòa của chúng ta trong mọi lúc”, - ông viết.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Có bao nhiêu người Pháp sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Macron?
Theo ông, việc giải tán Quốc hội là biện pháp duy nhất giúp đất nước “đoàn kết và tiến bộ”.
Trong cuộc bầu cử vào Nghị viện châu Âu ở Pháp diễn ra ngày 9/6, đảng Tập hợp quốc gia (National Rally) cánh hữu đã dẫn trước hơn gấp đôi liên minh những người ủng hộ Tổng thống Macron khi giành được 31,36% số phiếu bầu. Ông Macron sau đó tuyên bố giải tán Quốc hội (Hạ viện Pháp) và tổ chức cuộc bầu cử Quốc hội bất thường trong hai vòng - ngày 30/6 và ngày 7/7. Theo các cuộc thăm dò dư luận, hơn một phần ba người dân Pháp sẵn sàng bỏ phiếu cho đảng Tập hợp Quốc gia, trong khi liên minh của Tổng thống có thể nhận được dưới 20% số phiếu bầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала