- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phi công Nga kể chuyện nhảy ra khỏi chiếc «Alligator» đang tan vỡ

© Ảnh : Rosoboronexport Trực thăng KA-52E
Trực thăng KA-52E - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong đoạn video do Bộ Quốc phòng tán phát, Trung tá Roman Kobets, Anh hùng Nga, Phi công lái trực thăng chiến đấu Ka-52, đã thuật lại chuyện anh nhảy ra khỏi chiếc «Alligator» đang vỡ tan do bị tên lửa phòng không của Ukraina bắn trúng.

“Chúng tôi buộc phải kích hoạt hệ thống phóng dù trên chiếc trực thăng. Trên thực tế, chúng tôi trở thành người thử nghiệm hệ thống này. Đòn đánh gây độ sốc và rung rất mạnh, tất cả bảng điều khiển đều cháy, trên nền phía sau có thể nghe thấy giọng của người điều khiển “họ đang làm việc với bạn”. Tên lửa bay đến và chúng tôi bắt đầu hiểu rất rõ... Không thể bay thêm nữa, chiếc trực thăng hoàn toàn mất kiểm soát và vỡ ra từng mảng rơi xuống trong không trung... Chỉ trong vài giây, phải quyết định về việc nhảy ra”, phi công Kobets kể lại.

Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Không đủ và vô ích». Phương Tây báo động vì vấn đề then chốt của Ukraina
Các phi công rời buồng lái trực thăng ở độ cao khoảng 100 mét. Roman Kobets lưu ý rằng giống như bản thân chiếc Ka-52, hệ thống phóng dù của máy bay trực thăng có kết cấu tối giản dành cho điều khiển và vận hành.
“Tất cả những gì cần thiết đối với phi công khi hiểu rằng tình huống đang trở nên thảm hoạ, tất cả những gì cần làm là động tác kéo tay cầm, sau đó cỗ máy trực thăng sẽ tự làm mọi việc”, phi công Anh hùng Nga Kobets lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала