Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây đánh giá thấp sự sẵn sàng tự cường của LB Nga

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây đánh giá thấp độ sẵn sàng tự cường của Nga trong việc đảm bảo lợi ích của mình dù bất kỳ tình huống nào; và quan trọng là để điều này không dẫn đến hậu quả bi thảm, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố.

“Tình hình hiện tại không có giải pháp đơn giản và lối thoát dễ dàng. Bạn đã đúng, rằng các đối thủ phương Tây đánh giá thấp mức độ sẵn sàng của chúng ta, đánh giá thấp khả năng của Nga tự chủ tự cường đứng lên bảo vệ mình và đảm bảo lợi ích của mình trong mọi tình huống. Tôi thậm chí không muốn cho rằng kiểu đánh giá thấp này có thể mang tính chất bi thảm và hậu quả chết chóc", - ông Ryabkov nói trong Diễn đàn quốc tế Primakov.

Bộ Ngoại giao Nga nhận xét về tình hình trong lĩnh vực răn đe hạt nhân

"Như Tổng thống Vladimir Putin đã nói nhiều lần, trong những năm gần đây đã tạo ra những nền tảng như vậy, trước hết là trong lĩnh vực răn đe hạt nhân, cho phép chúng ta đảm bảo an ninh của chính mình trong nhiều thập kỷ tới", - ông Ryabkov nói trong Diễn đàn quốc tế Primakov hôm thứ Ba.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Ngoại trưởng Nga: Phương Tây đang thi hành chủ nghĩa khủng bố kinh tế
“Như vậy không có nghĩa là chúng ta nên bỏ qua những gì đang xảy ra xung quanh ta, mà ngược lại, tất cả những điều này cần được nghiên cứu và rút ra kết luận. Nhưng tính tự động giữa sự xuất hiện những tiềm năng nhất định ở một ai đó, cả trong thực tế và trong nhận thức, có nghĩa là bối cảnh đang có những thay đổi nghiêm trọng, tính tự động giữa sự xuất hiện những tiềm năng đó và nỗ lực tạo ra những thứ tương tự hoặc cố gắng chống lại điều này bằng bước nhảy vọt về số lượng để thiết lập tiềm năng, theo tôi nghĩ, kiểu chủ nghĩa tự động trực tiếp như vậy không tồn tại", - nhà ngoại giao Nga nói tiếp.
Theo lời Thứ trưởng Ryabkov, mọi thứ nên và sẽ được thực hiện “đủ tỉnh táo, một cách cân bằng dựa trên kết quả phân tích chuyên môn sâu sắc”.

LB Nga có đủ nguồn lực để truyền tín hiệu tới phương Tây trong lĩnh vực răn đe hạt nhân

“Nói chung, tôi nghĩ rằng chúng ta có đủ nguồn lực cho phép chúng ta làm điều này để tín hiệu được truyền đi, ngay cả khi bên kia không sẵn sàng tiến hành cuộc đối thoại rõ ràng, tỉnh táo và hợp lý, như từng có trước đây”, - ông Ryabkov nói trong Diễn đàn quốc tế Primakov hôm thứ Ba.
Cuộc họp của Bộ trưởng Ngoại giao BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga: Nga nhận thấy phương Tây đang chơi con bài hạt nhân

“Nhưng vẫn hiện hữu mối nguy hiểm, không được xem nhẹ, đó là phía bên kia có thể mắc sai lầm, chúng ta sẽ cố gắng không để điều đó xảy ra”, - Thứ trưởng Ngoại giao Ryabkov nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала