Ngoại trưởng Nga: Phương Tây đang thi hành chủ nghĩa khủng bố kinh tế

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây đang thi hành chủ nghĩa khủng bố kinh tế chống lại các nước không vừa ý họ, nhưng Á-Âu có những lợi thế khổng lồ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

“Những gì chúng ta thấy bây giờ trong chính sách trừng phạt của phương Tây chính là khủng bố kinh tế, tôi không thể gọi nó bằng bất cứ từ nào khác,... Họ cấm không chỉ các công ty của họ mà cả các công ty của tất cả các nước khác có liên hệ với chúng tôi, với công ty của các bạn, không được giao dịch thương mại với Liên bang Nga”, - ông Lavrov nói trong cuộc gặp tại Học viện Quản lý trực thuộc Phủ Tổng thống Cộng hòa Belarus.

Theo ông, trong tình hình này, Á-Âu cần phải dựa vào nguồn lực của chính mình.
Cuộc họp của Bộ trưởng Ngoại giao BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga: Nga nhận thấy phương Tây đang chơi con bài hạt nhân
Ông Lavrov nói thêm: “Á-Âu có lợi thế so sánh khổng lồ về khả năng cạnh tranh. Đây là khu vực phát triển nhanh nhất thế giới, tất nhiên, trước hết là ở phần phía đông. Tây Âu đã suy thoái, phần nhiều bởi Hoa Kỳ muốn như vậy”.

Phương Tây không đủ năng lực trong các lĩnh vực chiến lược quan trọng

“Kết luận mà chúng tôi đưa ra, và đưa ra không chỉ đơn giản dễ dàng mà còn dựa trên thực tế những thập kỷ đã trôi qua kể từ khi Liên Xô tan rã, kết luận là trong các lĩnh vực chiến lược quan trọng đảm bảo hoạt động sống còn của Nhà nước thì phương Tây không đủ khả năng”, - Bộ trưởng Lavrov nói trong cuộc gặp các sinh viên Belarus.

Trả lời câu hỏi của cử toạ về việc khôi phục niềm tin giữa các đấu thủ toàn cầu, Ngoại trưởng Nga nhắc câu ngạn ngữ Nga rằng “Hy vọng sẽ tắt sau cùng”.
Cuộc họp của Hội đồng doanh nghiệp thuộc Bộ Ngoại giao Nga do Ngoại trưởng  S. Lavrov chủ trì về các chủ đề BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Ngoại trưởng Nga: Hành động của phương Tây ngày càng trái ngược với Hiến chương Liên Hợp Quốc
Ông Lavrov cũng lưu ý rằng bất cứ lúc nào các nước phương Tây cũng có thể từ bỏ nghĩa vụ của mình, và không chỉ vậy: họ thậm chí có thể tuyên chiến, kể cả chiến tranh kinh tế.

Phương Tây không từ bất cứ thủ đoạn nào hòng đánh bại Nga

“Phản ứng của Washington, phản ứng của Liên minh châu Âu trước những tội ác tàn bạo này cho thấy họ không từ bất cứ thủ đoạn và phương pháp nào, kể cả phương pháp khủng bố, hòng thực hiện nỗ lực viển vông là giáng đòn gây thất bại chiến lược cho Liên bang Nga trong mọi lĩnh vực, mọi ý tưởng”, - ông Lavrov nói trong cuộc gặp Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Belarus Igor Sergeenko.
Như Ngoại trưởng nhấn mạnh, ông tin chắc rằng người dân châu Âu không cần đến điều đó. Theo lời ông Lavrov, cư dân châu Âu cần giải quyết các vấn đề của mình, nhưng giới tinh hoa của châu lục này dưới sự bảo trợ của Hoa Kỳ đã thống nhất trong ý tưởng khác, theo chân Hitler, là tham vọng ngông cuồng chinh phục và nô dịch nước Nga.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Nhiều nước biết về chủ nghĩa cướp bóc cấp Nhà nước của phương Tây
“Tôi tin rằng quân đội Nga và nhân dân Nga với sự hỗ trợ của Belarus và các đồng minh khác của chúng tôi, chắc chắn sẽ thực hiện trọn vẹn mọi nhiệm vụ mà Tổng thống đã đặt ra trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt”, - Ngoại trưởng Sergei Lavrov kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала