Ông Lavrov: Các nước BRICS quyết định tạm dừng việc kết nạp thành viên mới

© Ảnh : Telegram/Ministry of Foreign Affairs of the Russian FederationBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc gặp với Chủ tịch Thượng viện Quốc hội Belarus Natalya Kochanova, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết các nước BRICS đã quyết định tạm dừng kết nạp thành viên mới.
“Với đa số phiếu áp đảo trong “Nhóm 10 nước” (tại cuộc họp Bộ trưởng Ngoại giao các nước BRICS ở Nizhny Novgorod) đã quyết định tạm dừng kết nạp các thành viên mới để “tiêu hóa” những thành viên vừa gia nhập đã gia tăng thành phần nhóm lên gấp đôi. Song song với đó còn chuẩn bị thứ hạng các nước đối tác – xếp họ thành các “cấp bậc” trước khi trở thành thành viên đầy đủ của khối. Chắc chắn chúng tôi sẽ thúc đẩy những người bạn Belarus của mình, cũng như một số nước có cùng chí hướng khác”, - phát biểu của ông Lavrov được trích dẫn trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Vào ngày 1 tháng 1, Nga trở thành nước Chủ tịch luân phiên của BRICS cho đến năm tới. Nhiệm kỳ của Nga bắt đầu với việc kết nạp các thành viên mới vào tổ chức - ngoài Liên bang Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hiện nay BRICS còn bao gồm Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi.
Cuộc họp của Bộ trưởng Ngoại giao BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Nước nào sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trong Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á gia nhập BRICS?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала