- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Mexico: Ukraina và Hoa Kỳ phải trả lời trực tiếp về tội ác tấn công bãi biển Sevastopol

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhTình hình ở Sevastopol sau cuộc tấn công tên lửa của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Tình hình ở Sevastopol sau cuộc tấn công tên lửa của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Đăng ký
Việc Lực lượng vũ trang Ukraina bắn phá vào dân thường ở Sevastopol của Nga là tội ác chiến tranh có thể bị Tòa án Hình sự Quốc tế xét xử, còn Ukraina và Hoa Kỳ sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động này. Đó là ý kiến do ông David García, chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ quốc tế từ Đại học Tự trị Quốc gia Mexico (UNAM) nêu với Sputnik Mundo.

“Chúng ta đang ở trong tình thế khi cả Ukraina và Hoa Kỳ sẽ phải trả lời trực tiếp về những gì vừa xảy ra”, chuyên gia tuyên bố.

Ông cho rằng hành động gây hấn của Kiev đối với Sevastopol cho thấy chính quyền Ukraina đang "tuyệt vọng" bởi quân đội của Kiev đã không đạt được thành tựu nào ở mặt trận.
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Duma Quốc gia Nga: Những vụ khủng bố ở Sevastopol và Dagestan bị xúi giục từ bên ngoài
Chuyên gia Garcia nhắc rằng, theo Công ước Geneva năm 1949, các bên tham gia xung đột phải thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để không cho xảy ra các cuộc tấn công vào dân thường. Ông cho rằng trong trường hợp với Sevastopol, “rõ ràng là những cuộc tấn công này không nhằm vào quân nhân mà nhằm vào dân thường”. Nhà phân tích nói thêm rằng việc cuộc tấn công diễn ra vào ngày lễ quan trọng của Giáo hội Chính thống Nga có thể xem là tình tiết tăng nặng.

“Ngoài ra, chúng ta phải tính đến việc Sevastopol là căn cứ chính của Hạm đội Biển Đen của Nga. Như vậy, có một số khoảnh khắc mang tính biểu tượng, sự phối hợp bắt nguồn từ việc tổ chức các cuộc tấn công mà mối lo ngại đặc biệt là nhằm vào dân thường, điều đó có thể thành cơ sở để Tòa án Hình sự Quốc tế xem xét”, chuyên gia kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала