- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Phương Tây đưa ra tuyên bố mới vì vụ tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina vào Sevastopol

© AP Photo / Sgt. 1st Class Andrew Dickson/U.S. ArmyПогрузка армейской тактической ракетной системы (ATACMS) в Квинсленде, Австралия
Погрузка армейской тактической ракетной системы (ATACMS) в Квинсленде, Австралия - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina vào Sevastopol tiết lộ sự dối trá của phương Tây và Ukraina, Đại tá đã nghỉ hưu của Bộ Tổng tham mưu Thụy Sĩ Jacques Baud nói trong cuộc phỏng vấn với Sud Radio.

“Khi họ [Mỹ] chuyển giao tên lửa ATACMS cho Ukraina, họ đảm bảo rằng người Ukraina đã đảm bảo không sử dụng chúng để chống lại dân thường, nhưng rõ ràng là không phải như vậy”, - ông nói.

Ông nhắc lại rằng đạn dược được cung cấp để ngăn chặn bước tiến của bộ binh Nga chứ không phải để bắn vào dân thường.
Đồng thời, việc dỡ bỏ hạn chế tấn công Nga cho thấy phương Tây đang tuyệt vọng trước những thất bại của Kiev, cựu đại tá lưu ý.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Hoa Kỳ chịu trách nhiệm ngang bằng với Ukraina về tội ác ở Sevastopol
Vào ngày 23 tháng 6, Lực lượng vũ trang Ukraina đã tiến hành một cuộc tấn công khủng bố có chủ ý vào Sevastopol bằng 5 tên lửa chiến thuật ATACMS của Mỹ được trang bị đầu đạn chùm. Trong khi đẩy lùi cuộc tấn công bằng tên lửa, phòng không Nga đã chặn được 4 tên lửa. Vụ nổ mảnh đạn của tên lửa thứ 5 của Mỹ trên không đã dẫn đến nhiều thương vong cho dân thường ở Sevastopol. Bốn người chết, trong đó có hai trẻ em. Theo số liệu mới nhất, hơn 151 người bị thương ở mức độ khác nhau, 82 người trong số đó phải nhập viện, trong đó có 27 trẻ em.
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố: Washington cùng với chính quyền Ukraina phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công vì các chuyên gia Mỹ thực hiện nhiệm vụ bay của tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ trang bị, dựa trên dữ liệu trinh sát vệ tinh của chính Mỹ.
Tình hình ở Sevastopol sau cuộc tấn công tên lửa của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Số nạn nhân từ cuộc tấn công tên lửa của LLVT Ukraina vào Sevastopol tăng lên 153 người
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала