Xử phạt hành chính chủ trọ lắp camera giấu kín trong phòng vệ sinh nữ

Camera - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thông tin về vụ chủ nhà trọ lắp camera giấu kín trong phòng vệ sinh nữ, đại diện UBND quận Hà Đông cho biết vào tháng 5, cơ quan chức năng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ nhà trọ.
Chủ nhà trọ có tên L.P.N (58 tuổi, trú tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông) bị xử phạt 12,5 triệu đồng. Đại diện UBND quận Hà Đông cho hay biên bản nêu rõ vi phạm của ông N. là "Thu thập trái phép pháp luật thông tin cá nhân của người khác".
"Ông N. lắp đặt camera giấu kín tại một số phòng vệ sinh của căn nhà trọ cao 5 tầng. Có khoảng 5 nữ nạn nhân trong vụ việc. Sau khi phát hiện vụ việc, công an phường đã tới làm việc với gia đình ông N. Chúng tôi sau đó đã phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ và xử lý xong vụ việc từ tháng 4", đại diện cơ quan chức năng thông tin với Dân Trí.
hẹn hò - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
Quán cà phê “hẹn hò” ở TP.HCM: Công an phát hiện điểm “lạ” khi kiểm tra
Trong khi đó, chỉ huy Công an quận Hà Đông cho biết vụ việc có người liên quan tới lực lượng khác, nên toàn bộ hồ sơ đã được chuyển để lực lượng này tiếp tục điều tra.
Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin việc chủ nhà trọ ở Yên Nghĩa (quận Hà Đông) lắp camera giấu kín trong phòng vệ sinh nữ. Theo thông tin được chia sẻ, một nữ sinh cho biết cô vô tình phát hiện camera ở trong phòng vệ sinh của căn nhà trọ 5 tầng.
Theo bài viết, nữ sinh này đã thuê trọ chung chủ tại khu C Yên Nghĩa (quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) hơn 2 năm, từ lúc bắt đầu vào đại học đến khi là sinh viên năm thứ 3, mới phát hiện một camera giấu kín trong phòng vệ sinh.
Web camera - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Công an vào cuộc vụ nghệ sĩ bị quay lén khi đang thử đồ
Theo tài khoản này, khi sinh viên đến trình báo công an phường, chủ nhà lập tức thừa nhận bản thân đã lắp chiếc camera này từ lâu với một thái độ "dửng dưng, bình thường".
Bạn sinh viên này sau đó lập tức cảnh báo các phòng khác trong nhà kiểm tra và phát hiện hầu như tất cả nhà vệ sinh trong phòng trọ đều có camera quay lén bên trong.
Tình huống lắp đặt thiết bị quay mới đây gây dậy sóng mạng xã hội sau sau vụ nghệ sĩ Châu Bùi tố cáo bị quay lén trong một studio ở phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала