Bộ Ngoại giao Nga: Nga lên án mạnh mẽ âm mưu đảo chính ở Bolivia

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga lên án mạnh mẽ âm mưu đảo chính quân sự ở Bolivia và cảnh báo chống lại những nỗ lực can thiệp phá hoại của nước ngoài vào công việc nội bộ Bolivia và các quốc gia khác, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

“Chúng tôi lên án mạnh mẽ âm mưu đảo chính quân sự ở nhà nước đa dân tộc Bolivia vào ngày 26 tháng 6. Chúng tôi bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn, kiên định đối với chính phủ Tổng thống Luis Arce. Chúng tôi coi việc tình hình vượt ra ngoài khuôn khổ hiến pháp là điều không thể chấp nhận được. Bất kỳ bất đồng nội bộ nào ở Bolivia phải giải quyết bằng chính trị là điều bắt buộc”, - theo tuyên bố đăng trên trang web bộ ngoại giao Nga.

Quân đội Bolivia đã phong tỏa một số đường phố trung tâm ở thủ đô La Paz và án ngữ quảng trường phía trước tòa nhà chính phủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Ở Bolivia xảy ra âm mưu đảo chính
“Chúng tôi cảnh báo chống lại những nỗ lực can thiệp mang tính hủy diệt của nước ngoài vào công việc nội bộ của Bolivia và các quốc gia khác, điều này đã nhiều lần dẫn đến hậu quả bi thảm cho một số quốc gia và người dân, bao gồm cả khu vực Mỹ Latinh”, - nội dung tài liệu nói thêm.
Bộ Ngoại giao nói thêm Moskva kêu gọi tất cả các lực lượng và cơ cấu chính trị mang tính xây dựng ở Bolivia đoàn kết vì lợi ích củng cố xã hội Bolivia, đảm bảo sự ổn định và chủ quyền của nhà nước.

Bộ Ngoại giao kết luận: “Chúng tôi đoàn kết với người anh em Bolivia, đối tác chiến lược đáng tin cậy của chúng tôi”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала