Khảo sát thái độ của người Mỹ đối với Trump và Biden trước cuộc tranh luận trực tiếp

© AP Photo / Julio CortezẢnh ghép Donald Trump và Joe Biden
Ảnh ghép Donald Trump và Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có lợi thế hơn một chút so với đối thủ của mình là đương kim nguyên thủ quốc gia Joe Biden trước cuộc tranh luận dự kiến diễn ra hôm thứ Năm. Đây là kết quả cuộc thăm dò dư luận do Đại học Winnipeg tiến hành được công bố hôm thứ Tư.
Theo kết quả này, 49% số người được hỏi ủng hộ Trump, trong khi có 45% ủng hộ đối thủ của ông này. Đồng thời, hơn 70% số người được hỏi nói rõ rằng họ sẽ theo dõi sát diễn biến của cuộc tranh luận sắp tới và chỉ có một phần tư số người được hỏi tỏ ra không quan tâm mấy đến sự kiện đó.
Bất chấp sự quan tâm cao độ đến cuộc đấu khẩu sắp tới giữa hai chính trị gia, 82% số người được hỏi nói rằng thiện cảm chính trị của họ sẽ không thay đổi bất kể kết quả cuộc tranh luận sẽ như thế nào. Chỉ 16% số người được hỏi thừa nhận rằng họ có thể thay đổi quan điểm về sự phù hợp của một ứng cử viên cụ thể cho vai trò nguyên thủ quốc gia dựa trên những phát biểu sắp tới của hai người.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2024
Biden chuẩn bị những gì để tranh luận với Trump?
Cuộc tranh luận trên truyền hình hôm thứ Năm sẽ là cuộc tranh luận công khai đầu tiên theo hình thức này trong lịch sử Hoa Kỳ giữa một tổng thống đương nhiệm và một cựu tổng thống. Sự kiện sẽ được tổ chức trên diễn đàn của kênh truyền hình CNN và kéo dài khoảng 90 phút.
Cuộc khảo sát dư luận được thực hiện ngày 20-24 tháng 6 với 1,6 nghìn người Mỹ trưởng thành được phỏng vấn qua điện thoại. Sai số khảo sát là khoảng 2,6%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала