Các đơn vị phòng không đang nghiên cứu một loại tên lửa mới của Mỹ

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt đang nghiên cứu những phát triển đầy hứa hẹn của Mỹ - đặc biệt là tên lửa tác chiến-chiến thuật mới nhất Precision Strike Missile (PrSM), mà một sĩ quan phi hành đoàn phòng không có biệt hiệu Staf không loại trừ Kiev có thể nhận được một trong các gói hỗ trợ.
Mới đây, Lầu Năm Góc đã thử nghiệm một tên lửa mới - nó được phóng từ đảo Palau ở Thái Bình Dương nhằm vào mục tiêu trên biển đang di chuyển. PrSM chính thức được lực lượng mặt đất Hoa Kỳ áp dụng vào mùa thu năm 2023. Như Lầu Năm Góc lưu ý, theo thời gian PrSM cần thay thế tên lửa ATACMS. Phạm vi bay của PrSM là từ 60 đến 500 km.
"Theo những gì chúng tôi biết về PrSM, nó là một tên lửa đạn đạo. Chúng tôi đã học cách chống lại những loại mục tiêu này. Chúng tôi tự tin bắn hạ tên lửa Tochka-U của Ukraina. Theo thời gian, chúng tôi đã học được cách chống lại ATACMS - chúng tôi đánh chặn hầu hết các tên lửa này. Dữ liệu về các tên lửa mới trong các nguồn cập nhập công khai chưa có nhiều , nhưng chúng tôi đang nghiên cứu chúng, kể cả từ các nguồn bằng tiếng Anh. Chúng tôi tiến hành từ thực tế là sớm hay muộn chúng tôi sẽ phải đối phó với chúng”, - Staf giải thích với Sputnik.
Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Nebenzya: Mỹ trực tiếp liên can đến vụ tấn công Sevastopol bằng tên lửa ATACMS
Anh cho biết, cho đến nay, các mục tiêu khó khăn nhất không phải là mục tiêu đạn đạo mà là tên lửa hành trình như Storm Shadow/SCALP. Sĩ quan lưu ý rằng chúng được chế tạo “sử dụng công nghệ tàng hình và có khả năng bay thấp”.
“Điều này khiến chúng khó bị phát hiện và có rất ít thời gian để đánh chặn”, - người đối thoại của cơ quan thông tấn bổ sung thông tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала