EU phân bổ 1 tỷ euro cho Ai Cập

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnh Ai Cập
 Ai Cập - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2024
Đăng ký
Liên minh châu Âu đã phân bổ 1 tỷ euro cho Ai Cập để hỗ trợ các cải cách kinh tế được thực hiện ở quốc gia châu Phi này, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen tuyên bố trong lễ khai mạc Diễn đàn đầu tư Ai Cập-EU tại Cairo.
Bà nhắc lại rằng vào tháng 3 năm nay, Brussels và Cairo đã ký thỏa thuận hỗ trợ trị giá 7,4 tỷ euro. Số tiền 1 tỷ euro này là đợt chuyển khoản đầu tiên trong số tiền đã hứa.
Người đứng đầu EC lưu ý rằng những cải cách mới trong lĩnh vực kinh tế của Ai Cập sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư hơn nữa vào nền kinh tế đất nước và tạo ra việc làm mới.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Bộ trưởng Tài chính Ai Cập: BRICS dần dần sẽ đứng ngang hàng với G20
Tổng cộng, những thành viên tham dự diễn đàn dự kiến ​​​​sẽ ký hơn 20 bản ghi nhớ với tổng giá trị là 40 tỷ euro, von der Leyen nói thêm. Theo bà, các thỏa thuận sẽ ảnh hưởng đến một số lĩnh vực, đặc biệt là sản xuất hydro xanh, sản xuất máy bay và ô tô cũng như công nghiệp hóa chất.
Về phần mình, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi nói rằng đất nước của ông hiện đang phải đối mặt với các cuộc khủng hoảng liên tiếp ở cấp độ quốc tế và khu vực, những hậu quả tiêu cực mà cả thế giới đều cảm nhận được. Về vấn đề này, Tổng thống lưu ý rằng sự hỗ trợ giữa Ai Cập và các đối tác từ châu Âu là đặc biệt quan trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала