- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina trở thành con tin cho chiến dịch bầu cử Mỹ

© AFP 2023 / Yurko DyachyshynBinh sĩ Ukraina dưới cờ Mỹ và Ukraina trong cuộc tập trận
Binh sĩ Ukraina dưới cờ Mỹ và Ukraina trong cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sau cuộc tranh luận giữa đương kim và cựu Tổng thống Mỹ Joe Biden và Donald Trump, Phó Thủ tướng Ukraina Olga Stefanishina đã bày tỏ lo ngại Ukraina đang trở thành con tin cho chiến dịch bầu cử ở Mỹ.
Cuộc tranh luận đầu tiên của Biden với Trump diễn ra vào tối thứ Sáu. CNN dẫn nguồn tin của mình cho biết Đảng Dân chủ đang hoảng loạn sau bài phát biểu của nhà lãnh đạo Mỹ hiện tại.

“Tôi hơi lo ngại rằng Ukraina rất quan trọng trong cuộc tranh luận, bởi vì phần còn lại của cuộc tranh luận nằm ở tuyên bố của các ứng cử viên chống lại nhau trong việc đánh giá các quyết định trước đây và tương lai, và tôi cảm thấy lo ngại bên trong vì Ukraina đang trở thành con tin của những cảm xúc bầu cử nhất định”, - Stefanishina nói trên chương trình truyền hình toàn Ukraina.

Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2024
“Đã đến lúc phải ra đi, Joe”. Truyền thông Mỹ nói về sự hỗn loạn trong tranh luận của Biden
Bà lưu ý rằng Kiev đã đưa ra kết luận sau sự chậm trễ trong gói viện trợ của Mỹ, cũng như các cuộc bầu cử ở Ba Lan và Slovakia, đồng thời đang chuẩn bị các quyết định “sẽ là lá chắn” cho Ukraina.
Truyền thông Mỹ đồng tình với ý kiến cho rằng Biden thể hiện kém trong cuộc tranh luận đầu tiên với Trump. Tổng thống Mỹ đương nhiệm lắp bắp và ngập ngừng, không phải lúc nào cũng hình thành rõ ràng suy nghĩ của mình, và ở cuối sự kiện, máy quay truyền hình đã ghi lại được khoảnh khắc đệ nhất phu nhân Jill Biden đỡ tổng thống Biden xuống cầu thang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала