Tại sao chiến thắng của Trump có thể dẫn tới việc phát triển vũ khí hạt nhân ở châu Á

© AP Photo / Paul SancyaCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tái đắc cử trong cuộc bầu cử tháng 11 có thể dẫn tới việc Mỹ rút quân khỏi bán đảo Triều Tiên, dẫn đến những thay đổi trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân ở các nước châu Á, theo Victor Cha, phó chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế Hoa Kỳ (CSIS).
Theo Cha, việc Trump tái đắc cử có thể còn gây thiệt hại nặng nề hơn cho các nước châu Á.
“Trump cũng có thể rút quân Mỹ khỏi Hàn Quốc (nếu ông ấy thắng cuộc bầu cử vào tháng 11)... Một kịch bản như vậy gần như chắc chắn sẽ dẫn đến sự phát triển tiềm năng hạt nhân của toàn bộ Bán đảo Triều Tiên”, Cha nói.
Tác giả bài viết cho biết thêm, nếu Hàn Quốc bắt đầu phát triển chương trình hạt nhân, điều này sẽ tạo cơ hội cho Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên tăng cường năng lực vũ khí hạt nhân. Quá trình này có thể khuyến khích các nước châu Á khác như Myanmar và Nhật Bản bắt chước rộng rãi hơn.
Joe Biden vs Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Ở Mỹ chỉ tên "đối thủ thực sự" của Trump trong cuộc tranh luận trực tiếp với Biden
Cha nói thêm Trump cũng có thể cố gắng đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa với Bắc Triều Tiên để vô hiệu hóa mối đe dọa hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 5 tháng 11 năm 2024. Các đối thủ chính trong cuộc đua bầu cử là nguyên thủ quốc gia hiện tại, đảng viên Dân chủ Joe Biden, cũng như cựu lãnh đạo Mỹ, thành viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Cả hai ứng cử viên đều đã nhận đủ số phiếu đại biểu từ số phiếu sơ bộ để đảm bảo sự đề cử từ đảng của mình và gần như tất cả các đối thủ của họ đã tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала