Ý kiến chuyên gia: Nga và Trung Đông gần gũi không chỉ về tinh thần

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhThổ Nhĩ Kỳ, Ankara
Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các quốc gia Trung Đông và Nga không chỉ gần gũi về tinh thần mà còn có chung lợi ích kinh tế, chuyên gia Vitaly Naumkin, Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga, người đoạt Giải thưởng Nhà nước LB Nga, lãnh đạo khoa học của Viện Nghiên cứu Phương Đông thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga nói với Sputnik.

Ông nói: “Khi chúng ta nói về nền kinh tế, điều quan trọng không phải là sự gần gũi về mặt tinh thần mà Nga sẵn có với các nước Trung Đông mà còn là lợi ích chung đôi bên cùng có lợi”, Viện sĩ nhận xét và theo ông, “đó là quan tâm chung của Nga và các nước Trung Đông”.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan lên án các sáng kiến về Ukraina mà phớt lờ Nga
Ông lấy ví dụ là Thổ Nhĩ Kỳ, “bất chấp các lệnh trừng phạt và đe dọa từ phương Tây, Ankara vẫn tiến hành kinh doanh giao lưu thương mại với Nga”.

“Mới đây Ankara thậm chí còn tuyên bố về nguyện vọng gia nhập BRICS mà Thổ Nhĩ Kỳ là nước thành viên NATO. Sở dĩ Thổ Nhĩ Kỳ hành xử như vậy là do trong hai năm lại đây nước này đã trở nên rất gần gũi với Nga về mặt kinh tế mà kinh tế thì luôn thực dụng", Viện sĩ Naumkin nói với Sputnik.

Ông nói thêm rằng Matxcơva cũng xuất phát từ chủ nghĩa thực dụng tương tự khi tìm kiếm các đối tác thương mại và kinh tế. “Nga ngày nay dành quan tâm cho bất kỳ đối tác đáng tin cậy nào sẵn sàng hợp tác, phát triển thương mại và thực hiện các dự án đầu tư mang lại lợi ích cho tất cả các bên”, Viện sĩ Naumkin kết luận.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Đảng chính trị Thổ Nhĩ Kỳ tố Washington cố gắng cắt đứt quan hệ giữa Ankara và Matxcơva
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала