- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Hungary: Châu Âu ngày càng bị lôi kéo vào xung đột ở Ukraina

© AFP 2023Thủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Châu Âu ngày càng bị lôi kéo vào cuộc xung đột quân sự ở Ukraina, trong đó châu Âu không thể đạt được gì nhưng có thể dễ dàng mất tất cả, Thủ tướng Hungary Viktor Orban nêu trong bài báo đăng trên tờ Magyar Nemzet.

"Bộ máy quan liêu Brussels, sống trong bong bóng, đã đưa ra một số quyết định chính trị sai lầm trong những năm qua. Châu Âu ngày càng bị cuốn vào một cuộc chiến mà lục địa này không có gì để đạt được và có thể dễ dàng mất tất cả. Tuy nhiên, kinh nghiệm hàng ngày cho thấy rằng trong bối cảnh đó, vấn đề chiến tranh đối với họ, không có gì quá đắt", - Orbán viết.

Theo ông, vì “các quan chức Brussels muốn cuộc chiến này, coi đó là cuộc chiến của họ và muốn đánh bại Nga”, nên tiền của người nộp thuế châu Âu “liên tục được gửi đến Ukraina, các công ty châu Âu đang phải hứng chịu thiệt hại vì các lệnh trừng phạt, lạm phát tăng cao và hàng triệu công dân châu Âu đang rơi vào tình thế khó khăn”.
Serbia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Serbia từ chối ủng hộ lệnh trừng phạt chống Nga
Thủ tướng Hungary nói thêm rằng châu Âu đang gặp khủng hoảng, khi nền văn minh Cơ đốc giáo đang suy yếu, sức nặng kinh tế và khả năng cạnh tranh của lục địa này ngày càng giảm sút, và khả năng của châu Âu bảo vệ lợi ích của mình trong chính trị quốc tế đang suy giảm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала