Ở Phương Tây nêu danh quốc gia sẽ “giáng đòn” vào Ukraina và NATO

© AFP 2023 / LUDOVIC MARINTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Bất kể ai thắng trong cuộc bầu cử quốc hội ở Pháp, các đồng minh của Paris sẽ phải chịu thiệt hại trong mọi trường hợp, vì đảng Tập hợp quốc gia, dẫn đầu về số phiếu, phản đối việc ủng hộ Kiev và đảng Mặt trận nhân dân mới đe dọa rút Pháp khỏi NATO, The Economist viết.

“Trong trường hợp tốt nhất, điều này sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn cho cả đồng minh và cho cả người Pháp. Điều tồi tệ nhất là nó sẽ làm suy yếu nghiêm trọng quyền lực ngoại giao của Pháp ở nước ngoài và làm suy yếu chính NATO”, - bài báo nêu rõ.

 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Mỹ được cảnh báo có thể mất đi một đồng minh trong NATO
Như vậy, Tập hợp quốc gia cực hữu, do Marine Le Pen lãnh đạo, phản đối mạnh mẽ việc Ukraina trở thành thành viên NATO và EU, đồng thời người được Le Pen bảo trợ và Thủ tướng tiềm năng Jordan Bardella đã loại trừ việc gửi quân và cung cấp tên lửa có khả năng tiếp cận lãnh thổ Nga tới Kiev, cho rằng đây là không mong muốn châm ngòi Thế chiến thứ ba.
Ngược lại, liên minh cánh tả của Mặt trận nhân dân mới tích cực ủng hộ Ukraina, nhưng loại trừ hoàn toàn tư cách thành viên của Pháp trong NATO, và Jean-Luc Mélenchon, đảng của ông thống trị Mặt trận nhân dân mới, đã kêu gọi nước này rời khỏi NATO, đồng thời gọi đó là “tổ chức vô dụng”, bài báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала