“Biden xong rồi”. Nhà báo Tucker Carlson dự đoán việc Tổng thống bị loại khỏi cuộc bầu cử

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các thành viên Đảng Dân chủ Mỹ nên loại bỏ Tổng thống đương nhiệm Joe Biden khỏi cuộc đua bầu cử, đây chỉ còn là vấn đề thời gian, nhà báo Mỹ Tucker Carlson nhận định.
Trong một bài viết đăng trên mạng xã hội X ông Carlson lưu ý rằng có quá nhiều thành viên Đảng Dân chủ cho rằng Biden "bị điên" và giờ đây họ cần loại bỏ ông ta.
"Biden xong rồi. Tôi đang đặt cược. ... Họ (Đảng Dân chủ) phải loại bỏ ông ta, và họ sẽ làm điều đó. Vấn đề duy nhất là khi nào. Nếu thông minh thì họ sẽ làm điều đó ngay lập tức", - Carlson viết trên mạng xã hội X.
Theo ông, cụm từ “chỉ Biden mới có thể đưa ra quyết định ra đi” là “vô lý” và không phản ánh cách thức hoạt động của Đảng Dân chủ. Nhà báo lưu ý rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump giờ đây không chỉ là ứng cử viên của Đảng Cộng hòa mà còn là “người có khả năng trở thành Tổng thống nhất”.
Bloomberg trước đó đưa tin Đảng Dân chủ có thể đề cử Biden ra tranh chức Tổng thống ngay từ ngày 21 tháng 7.
Cuộc tranh luận thứ hai giữa hai ông Biden và Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Gia đình Biden đổ lỗi trách nhiệm về vụ tranh luận thất bại với Trump
Các phương tiện truyền thông Mỹ nhất trí đánh giá rằng ông Biden đã thể hiện kém trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Trump diễn ra vào đêm 28/6 tại Atlanta. Tổng thống Mỹ đương nhiệm nói năng lắp bắp và ngập ngừng, không phải lúc nào cũng trình bày suy nghĩ của mình một cách rõ ràng, và sau sự kiện máy quay truyền hình còn ghi lại được khoảnh khắc phu nhân của ông, bà Jill Biden đỡ ông bước xuống bậc thang.
Hiện nay các chính trị gia và nhà báo nói rằng đảng Dân chủ có thể từ chối đề cử Biden và thay thế ông bằng một ứng cử viên khác. Về mặt lý thuyết, đảng sẽ có cơ hội làm như vậy tại đại hội vào tháng 8, nhưng trên thực tế sẽ khó loại bỏ Biden, người đã thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ, khỏi cuộc đua trừ khi chính ông từ chối tham gia. Trong khi đó ban vận động tranh cử của đương kim Tổng thống nói rằng ông sẽ không bỏ cuộc và rời khỏi cuộc đua.
Cuộc tranh luận thứ hai giữa hai ứng cử viên Biden-Trump dự kiến được tổ chức vào ngày 10 tháng 9. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала