Duma Quốc gia Nga lý giải vì sao Biden và Macron thất bại trong những sự kiện cuối tuần qua

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin
Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công dân Hoa Kỳ và các nước châu Âu không tán thành chính sách của các nguyên thủ quốc gia hiện tại và bỏ phiếu chống lại họ, yêu cầu họ từ chức, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin nhận xét.
“Biden, Macron, Scholz, Sunak đã làm mọi cách để phá vỡ sự ổn định trên thế giới. Công dân Hoa Kỳ và các nước châu Âu không tán thành chính sách của các nguyên thủ quốc gia hiện tại, họ bỏ phiếu chống, yêu cầu các nhà lãnh đạo rời khỏi chức vụ”, - ông Volodin viết trên trang Telegram cá nhân.
Ông nói thêm rằng Biden đã thua trong cuộc tranh luận, còn Macron mất đa số ghế trong quốc hội.
“Kết quả của quá trình tranh cử cuối tuần trước ở Mỹ đã kết thúc với thất bại của Biden trong cuộc tranh luận trên truyền hình, còn ở Pháp đảng của Macron đã thua, chỉ giành vị trí thứ ba trong cuộc bầu cử quốc hội. Các nguyên thủ quốc gia đương nhiệm đã thất bại hoàn toàn ”, - ông Volodin nhấn mạnh.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Chiến lược gia Mỹ nêu tên ứng cử viên khả dĩ thay thế Biden
Ông cũng lưu ý rằng những người xung quanh Biden đang đau đầu tìm cách để rút tư cách ứng cử viên của ông, còn Macron muốn cho cả thế giới thấy mức độ uy tín và khả năng kiểm soát tình hình của mình, nhưng cuối cùng, theo Chủ tịch Hạ viện Nga, mọi người đều cười ngoại trừ Tổng thống Pháp.
“Những kết quả này không phải ngẫu nhiên. Công dân Hoa Kỳ và Pháp đưa ra lựa chọn ủng hộ việc theo đuổi chính sách định hướng quốc gia, lên tiếng ủng hộ phát triển nền kinh tế đất nước và sự cần thiết phải giải quyết các vấn đề an ninh toàn cầu”, - ông Volodin nói thêm.
“Cuộc bầu cử quốc hội Vương quốc Anh sẽ được tổ chức trong những ngày tới. Dự báo hiện nay không có lợi cho Đảng Bảo thủ cầm quyền. Điều tương tự đang chờ đợi họ - thất bại sau 14 năm đứng đầu nhà nước”, - Chủ tịch Duma quốc gia Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала