- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Họ nhìn thấy mọi thứ”: ở phương Tây đưa ra tuyên bố đáng báo động đối với LLVT Ukraina

© AP Photo / LIBKOSQuân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023.
Quân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Nga kiểm soát mọi thứ và tiêu diệt máy bay phương Tây trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, nhà báo Ireland Chey Bowes tuyên bố trên mạng xã hội X.
Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kaisa Ollongren thông báo rằng chính quyền nước này đã cấp phép xuất khẩu 24 máy bay chiến đấu F-16, những chiếc đầu tiên sẽ sớm được gửi đến Ukraina . Ngày hôm sau, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng quân đội Nga đã bắn trúng 7 máy bay Su-27 của Ukraina trong một cuộc tấn công bằng tên lửa vào sân bay Mirgorod ở tỉnhPoltava.
“Chính quyền Hà Lan đã cấp phép xuất khẩu 24 máy bay chiến đấu F-16, chiếc đầu tiên sẽ sớm được giao cho Ukraina.Trong khi đó, người Nga đã nhìn thấy mọi thứ trên mặt đất”, - Bose viết.
Tổ hợp pháo tên lửa của quân Nga tác chiến ở hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Họ đã đến gần." Báo chí Mỹ đưa tin về thắng lợi của quân đội Nga ở Donbass
Lữ đoàn hàng không chiến thuật 831 của Ukraina đóng tại sân bay quân sự ở Mirgorod. Ngoài ra, tại đó còn có trung tâm đào tạo phi công, gần đó có nhà kho và công ty vận tải đường bộ. Không quân Ukraina sử dụng Mirgorod làm sân bay xuất phát cho các cuộc tấn công vào tỉnhZaporozhye và hướng Crưm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала