Obama cảnh báo Biden về thách thức khi tái tranh cử

© AFP 2023 / NICHOLAS KAMM Barack Obama
 Barack Obama - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Đăng ký
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhiều lần cảnh báo nhà lãnh đạo đương nhiệm Joe Biden trong những tháng gần đây về những khó khăn cho việc tái đắc cử, tờ Washington Post viết.
“Obama… đã cảnh báo Biden trong những tháng gần đây về việc tái đắc cử sẽ khó khăn như thế nào”, - tờ báo viết.
Các nguồn tin của báo cho biết ông Obama đã nói riêng với các đồng minh rằng con đường tái tranh cử vốn đã vất vả của Tổng thống Biden nay càng trở nên khó khăn hơn sau màn tranh luận không chắc chắn của ông. Các nguồn tin cho biết cựu Tổng thống đã nói chuyện với ông Biden qua điện thoại sau cuộc tranh luận để động viên ông.
Trước đó, nhà báo Tucker Carlson dẫn một nguồn tin cho biết ông Obama nói rằng đương kim lãnh đạo Mỹ Joe Biden không thể thắng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.
Giới truyền thông Mỹ đồng tình đánh giá ông Biden đã thể hiện kém trong cuộc tranh luận đầu tiên diễn ra tối ngày 28/6 tại Atlanta với ứng cử viên Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa. Đương kim Tổng thống Mỹ nói năng lắp bắp và ngập ngừng, không phải lúc nào cũng thể hiện rõ ràng suy nghĩ của mình, và sau sự kiện này máy quay truyền hình còn ghi lại được khoảnh khắc bà Jill phu nhân của ông Biden đỡ chồng đi xuống bậc thang.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Ở Mỹ nói về việc phe Dân chủ đồng loạt nổi dậy lật đổ ông Biden
Hiện tại các chính trị gia và nhà báo đang bàn tán rằng Đảng Dân chủ có thể từ chối đề cử Biden và thay thế ông bằng một ứng cử viên khác. Về mặt lý thuyết đảng này vẫn có cơ hội làm như vậy tại đại hội vào tháng 8, nhưng trên thực tế sẽ khó loại bỏ Biden khỏi cuộc đua, khi ông đã chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ, trừ khi chính ông từ chối tham gia. Đồng thời, ban vận động tranh cử của Tổng thống đương nhiệm nói rằng ông sẽ không bỏ cuộc và rời khỏi cuộc đua. Theo một số thông tin, ông Biden có thể được đề cử làm ứng cử viên tổng thống ngay ngày 21 tháng 7 mà không cần đợi đến đại hội đảng vào tháng 8 để chấm dứt những tranh luận về việc liệu ông có nên tham gia bầu cử hay không.
Cuộc tranh luận thứ hai giữa các ứng cử viên Biden và Trump dự kiến diễn ra ngày 10 tháng 9. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ được tiến hành vào ngày 5 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала