Chiến dịch tranh cử của Biden cho biết thay thế ông bằng ứng cử viên khác sẽ gây ra hỗn loạn

© AFP 2023 / KENT NISHIMURATổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tạp chí Rolling Stone viết, trích dẫn email từ trụ sở chiến dịch tranh cử của Biden, việc thay thế nhà lãnh đạo đương nhiệm của Mỹ Joe Biden bằng một ứng cử viên khác của Đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử tổng thống sẽ gây ra hỗn loạn.

"Email của chiến dịch Biden bao gồm biểu đồ thăm dò Data for Progress so sánh các ứng cử viên tiềm năng khác của Đảng Dân chủ, bao gồm cả Phó Tổng thống Kamala Harris, với Trump, tuyên bố những thay đổi như vậy sẽ tạo ra "hỗn loạn", tạp chí Rolling Stone viết.

Hunter Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Con trai ông Biden muốn cha tiếp tục chạy đua tranh cử
Như tạp chí đã lưu ý, các chính trị gia khác sẽ có ít cơ hội chiến thắng hơn Biden. Theo tạp chí, bức thư đã được gửi đến các nhà báo và những người ủng hộ Đảng Dân chủ vào cuối tuần qua.
Truyền thông Mỹ đồng tình rằng Biden đã thể hiện không thành công trong cuộc tranh luận đầu tiên với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, diễn ra vào đêm 28/6 tại Atlanta. Tổng thống Mỹ đương nhiệm nói lắp bắp và ngập ngừng, không phải lúc nào cũng thể hiện rõ ràng suy nghĩ của mình, và sau sự kiện này, máy quay truyền hình đã ghi lại được khoảnh khắc vợ của Biden, bà Jill, đỡ ông xuống cầu thang.
Cuộc tranh luận thứ hai giữa hai ông Biden và Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Gia đình Biden đổ lỗi trách nhiệm về vụ tranh luận thất bại với Trump
Bây giờ các chính trị gia và nhà báo đang nói rằng đảng Dân chủ có thể từ chối đề cử Biden và thay thế ông bằng một ứng cử viên khác. Về mặt lý thuyết, đảng sẽ có cơ hội như vậy tại đại hội vào tháng 8, nhưng trên thực tế sẽ khó loại bỏ Biden, người đã thắng cuộc bầu cử sơ bộ, khỏi cuộc đua trừ khi chính bản thân ông ta từ chối tham gia. Đồng thời, trụ sở của tổng thống đương nhiệm nói rằng Biden sẽ không bỏ cuộc và rời bỏ cuộc đua.
Cuộc tranh luận Biden-Trump lần thứ hai dự kiến ​​diễn ra vào ngày 10 tháng 9. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5/11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала