Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Báo Mỹ tiết lộ bước tiếp theo của Biden ở Ukraina

Moskva (Sputnik) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn đóng băng xung đột ở Ukraina, The American Conservative viết.
Sputnik

“Chính quyền Biden chỉ muốn giữ nguyên tình hình cho đến cuộc bầu cử tiếp theo, khi Ukraina trở thành vấn đề của Trump hoặc họ lại nghĩ đến khả năng giải quyết hòa bình”, Anatole Lieven, giám đốc Chương trình Á-Âu tại Viện nghiên cứu Quincy nói với ấn phẩm.

Bài báo lưu ý vì những lý do này, Washington buộc phải ngăn chặn sự sụp đổ của Ukraina, đồng thời không để xung đột leo thang đến mức Nga có thể phản ứng gay gắt.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ứng cử viên tổng thống Mỹ lên án quyết định của Biden về Ukraina
Chuyên gia nói thêm: “Ukraina trở nên yếu hơn. Khi áp lực của Nga đối với Ukraina ngày càng tăng, việc đi theo đường lối ngày càng trở nên khó khăn hơn”.
Như Dmitry Peskov - thư ký báo chí của Tổng thống Nga lưu ý, các nước NATO cố tình bước vào một vòng căng thẳng mới, kích động Ukraina tiếp tục cuộc chiến vô nghĩa. Ông nhấn mạnh, điều chắc chắn sẽ gây ra hậu quả và cuối cùng gây thiệt hại lớn cho lợi ích của những quốc gia đi theo con đường leo thang xung đột.
Thảo luận