Hội nghị thượng đỉnh quốc tế phương Tây bị hủy hoại bởi khủng hoảng nội bộ

© Sputnik / Alexey VitvitskyNato logo
Nato logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Các hội nghị thượng đỉnh quốc tế xa hoa của phương Tây, bao gồm lễ kỷ niệm sắp tới ngày quân Đồng minh đổ bộ vào Normandy và hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington, đều bị lu mờ bởi một loạt cuộc khủng hoảng nội bộ và những nghi ngờ về chính sách tương lai của Mỹ và EU, New York Times viết.
“Đằng sau sự kiêu hãnh và hào hoa này sẽ ẩn chứa những nghi ngờ dai dẳng, đặc biệt là về đường hướng chính sách của Mỹ”, - tờ báo viết.
Cần lưu ý rằng các vấn đề trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden, cũng như những lo ngại liên quan đến vụ truy tố hình sự cựu Tổng thống Donald Trump, mang đến cho các nhà lãnh đạo châu Âu cơ hội “tận mắt nhìn thấy tình trạng rối loạn chính trị của nước Mỹ”, thậm chí bất chấp việc Biden tìm cách đoàn kết họ chống lại Nga.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
"Đang trên đường đến". Chính trị gia Pháp kinh hoàng trước hành động của Macron ở Ukraina
Mối quan tâm của phương Tây không chỉ giới hạn ở mối quan ngại về Hoa Kỳ. Các cuộc khủng hoảng liên quan đến sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân túy đang lan rộng khắp Châu Âu, nơi các nhà lãnh đạo phải đối mặt với sự bất mãn ngày càng tăng và đối thủ tích cực trong các cuộc bầu cử.
Giáo sư quan hệ quốc tế Charles Kupchan của Đại học Georgetown nói với ấn phẩm rằng “lần đầu tiên kể từ Thế chiến II, đối với phương Tây, mối đe dọa nội bộ nghiêm trọng hơn mối đe dọa bên ngoài”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала