- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 2 tên lửa ATACMS, 8 SCALP và 45 máy bay không người lái

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của pháo tự hành Malka của các đơn vị pháo binh Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Công tác tác chiến của pháo tự hành Malka của các đơn vị pháo binh Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ hai tên lửa ATACMS, 8 tên lửa hành trình SCALP-EG và 45 máy bay không người lái trong 24 giờ qua, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Ba.

“Trong ngày qua, hệ thống phòng không đã bắn hạ 45 máy bay không người lái, 2 tên lửa chiến thuật ATACMS do Mỹ sản xuất, 8 tên lửa hành trình SCALP-EG do Pháp sản xuất, 5 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 4 tên lửa chống radar HARM do Hoa Kỳ sản xuất, cũng như 8 quả đạn phản lực HIMARS và Vilkha do Mỹ sản xuất”, - tuyên bố cho biết.

Hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh từ các nhóm quân của Lực lượng vũ trang Nga trong vòng 24 giờ đã tấn công vào nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 95 khu vực.
Lính pháo binh của lực lượng vũ trang Nga đang bắn vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukrainа bằng cách sử dụng các khẩu pháo Msta-B 152-mm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong 24 giờ qua phòng không tiêu diệt 103 UAV của Ukraina
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, đã phá hủy các vũ khí sau của Ukraina: 601 máy bay quân sự, 274 máy bay trực thăng, 24.464 máy bay không người lái, 523 hệ thống tên lửa phòng không, 16.114 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.306 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 9.717 dã chiến pháo và súng cối, cùng 21.872 đơn vị xe quân sự đặc biệt.

Các đơn vị của nhóm quân “Phía Bắc” tiếp tục tiến lên, Quân đội Ukraina mất tới 245 quân nhân trong ngày qua

Trong một báo cáo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Bắc” tiếp tục tiến vào sâu trong tuyến phòng thủ của đối phương”.

“Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 245 quân nhân, 2 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải, 3 pháo tự hành 152 mm 2S3 Akatsiya, một khẩu pháo 152 mm D-20, cũng như cũng như trạm phản pháoAN/TPQ-50 được sản xuất tại Mỹ”, - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Ngoài ra, “ba cuộc phản công của các nhóm tấn công của kẻ thù đã bị đẩy lùi tại các khu vực định cư Volchansk và Staritsa, vùng Kharkov.”
Истребитель украинской армии МИГ-29 с новым пилоном - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn rơi MiG-29 của Ukraina

Kiev mất tới 420 binh sĩ do hành động của nhóm "Trung tâm" thuộc Lực lượng Vũ trang Nga

“Thiệt hại của địch lên tới 420 quân nhân, 5 xe chiến đấu bọc thép, trong đó 4 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, 6 xe, một pháo tự hành Msta-B 152 mm, một pháo tự hành Gvozdika 122 mm, một pháo 122 mm D-30”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

LLVT Ukraina mất tới 145 binh sĩ tại khu vực trách nhiệm của nhóm lực lượng "Vostok" trong ngày qua

“Các đơn vị của nhóm lực lượng "Vostok" đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn Phòng thủ Mặt đất số 128 tại khu vực định cư Velikaya Novoselka và Makarovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. ​​Đã đẩy lùi cuộc phản công của địch tại khu định cư Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 145 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh, 8 phương tiện, một khẩu pháo M198 155 mm do Mỹ sản xuất, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất và một khẩu pháo 122 mm D-30”, - tuyên bố cho biết.

Quân nhân Nga ở khu vực chiến dịch quân sự  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga giải phóng 4 điểm dân cư ở vùng Kharkov

LLVT Ukraina trong ngày qua mất hơn 320 binh sĩ và một xe tăng trong khu vực trách nhiệm của nhóm "Phía Nam"

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ cơ giới 57, 105 và 118 trong các khu vực định cư Konstantinovka, Razdolovka và Chasov Yar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - báo cáo của Bộ có đoạn.

Theo bộ này, địch mất hơn 320 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh và hai khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất. Bộ Quốc phòng cho biết, một kho đạn dược của Lực lượng vũ trang Ukraina cũng bị phá hủy.

Kiev mất tới 425 binh sĩ trong vùng trách nhiệm của nhóm "Phía Tây" của LLVT Nga

“Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 425 quân nhân, một xe tăng, hai xe bọc thép, sáu ô tô, một pháo phản lực D-30 122 mm và một pháo tự hành 122 mm 2S1 Gvozdika. Đã phá hủy hai trạm phản pháo AN/TPQ- 37 do Mỹ sản xuất”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Sư đoàn tên lửa phòng không của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng hai khu dân cư

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала