- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng Nga đã tấn công kho chứa xuồng không người lái của Ukraina và xưởng lắp ráp UAV

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Su-25 "Grach" tại chiến dịch quân sự đặc biệt theo hướng Kharkov
Máy bay Su-25 Grach tại chiến dịch quân sự đặc biệt theo hướng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
Trong 24 giờ qua, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tấn công một kho chứa thuyền không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraina, một xưởng lắp ráp máy bay không người lái, cũng như máy bay Ukraina, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Tư.

“Không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trong ngày qua đã tấn công kho chứa xuồng không người lái, thiết bị hàng không, kho nhiên liệu cho thiết bị quân sự của Quân đội Ukraina, xưởng lắp ráp máy bay không người lái, cũng như đánh bại các điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 118 khu vực”, - báo cáo cho biết.

Các đơn vị thuộc Cụm quân “Phía Nam” của Lực lượng Vũ trang Nga” đẩy lùi cuộc phản công của Ukraina

Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân “Phía Nam” của Lực lượng Vũ trang Nga lên tới 245 quân nhân, còn phá hủy 6 kho đạn dược.
“Kẻ thù mất tới 245 quân nhân, 2 xe tăng, 2 ô tô, một khẩu pháo Giatsint 152 mm và một khẩu pháo D-30 122 mm. Trong ngày qua đã phá hủy 6 kho đạn của Lực lượng vũ trang Ukraina”, - thông điệp cho biết.
Bão ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga phá hủy hai máy bay không người lái của hải quân Ukraina

Nhóm "Phía Bắc" đang tiến sâu vào tuyến phòng thủ của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kharkov

“Các đơn vị của cụm quân “Phía Bắc” tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn không kích 82, lữ đoàn xe tăng số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ số 125 trong các khu vực điểm dân cư Liptsy, Volchansk, Vilcha, Neskuchnoye và Malaya Danilovka, vùng Kharkov”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư.

Bộ này đưa tin: “Đã đẩylùi bốn cuộc phản công của các nhóm tấn công của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, lữ đoàn 71 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn số 13 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổn thất trong ngày qua của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 165 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh, 7 ô tô, một khẩu pháo D-20, một đơn vị pháo tự hành Paladin, hai trạm tác chiến điện tử Bukovel- AD và kho đạn dược.
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina nói quân đội Ukraina không muốn phòng thủ gần Kharkov

Thêm một chiếc MiG-29 Ukraina bị bắn rơi ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

Tuyên bố cho biết: “Một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina đã bị hệ thống phòng không bắn hạ”.
Theo Bộ, trong ngày qua đã bắn hạn 31 máy bay không người lái, 2 tên lửa chống radar HARM, 2 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất và 9 tên lửa Grad và Vilkha.
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy 605 máy bay, 274 máy bay trực thăng, 24.770 UAV, 524 hệ thống phòng không, 1.6191 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.322 xe chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 9.930 pháo dã chiến và súng cối, 22.093 đơn vị phương tiện quân sự đặc biệt, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала