- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông: Ukraina đã nhiều lần sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp trên lãnh thổ Nga

© AP Photo / Dmitry SerebryakovXe tăng Leopard và xe chiến đấu bộ binh Marder chiến lợi phẩm được trưng bày trên đồi Poklonnaya ở Matxcơva
Xe tăng Leopard và xe chiến đấu bộ binh Marder chiến lợi phẩm được trưng bày trên đồi Poklonnaya ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina đã nhiều lần sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp cho các cuộc tấn công ở khu vực Krasnodar, Agence France-Presse viết, trích dẫn các nguồn tin phương Tây.
Một ngày trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã lên tiếng ủng hộ việc dỡ bỏ các hạn chế sử dụng vũ khí phương Tây cho các cuộc tấn công của Kiev nhằm vào “các mục tiêu hợp pháp” trên lãnh thổ Nga.
Trước đây, các nước phương Tây cung cấp vũ khí cho Lực lượng vũ trang Ukraina đã nhiều lần phản đối các cuộc tấn công bằng vũ khí của họ vào sâu trong lãnh thổ Nga “trong các biên giới được quốc tế công nhận”, theo cách hiểu của họ là biên giới của Liên bang Nga cho đến năm 2014. Anh và Pháp đang cung cấp cho Kiev tên lửa tầm xa Storm Shadow. Kiev bắt đầu tích cực sử dụng tên lửa để tấn công các khu vực hậu phương và mục tiêu dân sự của Nga, đặc biệt chúng được sử dụng để tấn công Lugansk, các cây cầu nối vùng Kherson với Crưm và Sevastopol.
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không bắn hạ 4 tên lửa hành trình Storm Shadow trên Crưm trong đêm
Một số nguồn tin phương Tây cho biết: “Vũ khí phương Tây đã được Kiev sử dụng nhiều lần để chống lại lãnh thổ Nga, lần cuối cùng là nhằm vào thành phố Krasnodar”.
Cơ quan này không cung cấp dữ liệu về cơ sở nào bị tấn công.

Phản ứng của Nga

Vào tháng 5, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo về nhiều nỗ lực của Lực lượng Vũ trang Ukraina tấn công vào lãnh thổ Lãnh thổ Krasnodar, bao gồm cả bằng máy bay không người lái.
Bình luận về các tuyên bố của phương Tây về việc tấn công vào lãnh thổ Nga, Matxcơva gọi chúng là liều lĩnh và tuyên bố rằng những động thái này kích động một cuộc đối đầu quân sự trực tiếp với Nga. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov gọi tuyên bố của Tổng thư ký NATO là khiêu khích. Theo ông, tổng thống và quân đội biết rõ về khả năng xảy ra các cuộc tấn công vào lãnh thổ của mình và đang thực hiện các biện pháp đối phó thích hợp.
Tải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga liệu có đáp trả những cuộc tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí phương Tây?
Nga tin rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала