- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ sẽ cho phép Kiev tấn công lãnh thổ Nga bằng HIMARS, GMRLS và pháo

© AFP 2023 / FAYEZ NURELDINETên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Hoa Kỳ sẽ cho phép Kiev tấn công lãnh thổ Nga bằng HIMARS, GMRLS và pháo
“Các loại vũ khí mà Hoa Kỳ sẽ cho phép người Ukraina sử dụng ở khu vực Kharkov bao gồm hệ thống tên lửa có dẫn đường GMLRS, tổ hợp phóng loạt HIMARS và hệ thống pháo”, bài báo cho biết.
Trước đó, đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố với Sputnik rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cho phép Ukraina sử dụng vũ khí của Mỹ để đấu phản công vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga đang đe dọa Kharkov, nhưng vẫn giữ nguyên lệnh cấm sử dụng tên lửa tác chiến-chiến thuật ATACMS và các phương tiện vũ khí hỏa lực tầm xa khác.
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ Mỹ cảnh báo nguy cơ chiến tranh thế giới do quyết định của Biden
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh rằng các đại diện NATO phải hiểu được «họ đang chơi trò gì» khi nói về kế hoạch cho phép Kiev tấn công "các mục tiêu hợp pháp" nằm sâu trong lãnh thổ Nga.
Như ông Dmitry Peskov đại diện Điện Kremlin tuyên bố khi bình luận về tình hình này, Matxcơva biết rõ hiện đối phương đang nỗ lực dùng vũ khí Mỹ tấn công vào lãnh thổ Nga.

Lập trường nhất quán của Nga

Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina vi phạm quy định, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đây là trò chơi “đùa với lửa”. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin cho rằng việc trang bị vũ khí phương Tây cho Ukraina không góp phần vào đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала