- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga bắn hạ 4 máy bay chiến đấu của Ukraina trong tuần

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của pháo binh Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Seversk
Công tác chiến đấu của pháo binh Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Seversk - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tuần qua, Lực lượng Hàng không-Vũ trụ và các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 2 máy bay chiến đấu MiG-29, 2 máy bay Su-27, 312 máy bay không người lái và 14 tên lửa ATACMS của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

"Máy bay và các hệ thống phòng không của quân Nga đã bắn hạ 2 máy bay MiG-29 và 2 máy bay Su-27 của Không quân Ukraina, 14 tên lửa ATACMS tác chiến-chiến thuật do Mỹ sản xuất, 17 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 6 tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất, 6 tên lửa chống hạm «Neptune», 58 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, tên lửa Vampire và «Alder» do Séc sản xuất cũng như 312 máy bay không người lái của đối phương", thông cáo chiến sự nêu rõ.

Kết quả chiến sự tính trong khoảng thời gian từ ngày 25 tháng 5 đến ngày 31 tháng 5.

Tuần qua Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 920 chiến binh trong khu vực trách nhiệm của nhóm «Phía Đông»

“Các đơn vị của nhóm «Phía Đông» đã cải thiện vị trí chiến thuật, đánh bại nhân lực và trang bị của 2 Lữ đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, 2 đội hình phòng thủ lãnh thổ và 1 Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia Ukraina. Ngoài ra quân Nga đã đẩy lui 4 cuộc phản công của xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 72 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina. Thiệt hại của đối phương lên tới 920 chiến binh, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 33 ô tô, 1 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt «Grad» cũng như 18 khẩu pháo dã chiến. trong đó có 5 khẩu pháo do phương Tây sản xuất”, thông cáo chiến sự nêu rõ.
Hệ thống tên lửa phòng không S-300 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng phòng không Nga phá hủy 5 tên lửa Neptune và 29 UAV tại vùng Krasnodar

Nhóm «Phía Bắc» tiêu diệt tới 1.740 binh sĩ Lực lượng vũ trang Ukraina và 3 xe tăng trong một tuần

“Trong quá trình tác chiến tuần qua, các đơn vị của nhóm «Phía Bắc» tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của đối phương, đánh bại nhân lực và trang bị của 5 Lữ đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina và 2 Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ, đồng thời đẩy lùi 20 đợt phản công của đối phương”, báo cáo của Bộ Quốc phòng cho biết.

Trong tuần quân Nga thực hiện 25 cuộc tấn công nhóm vào các chủ thể quân sự ở Ukraina

"Từ ngày 25 tháng 5 đến ngày 31 tháng 5, quân Nga đã thực hiện 25 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao, bao gồm tên lửa siêu thanh «Kinzhal» cũng như máy bay không người lái. Kết quả là đánh tan các mục tiêu sau đây: các sở chỉ huy, cơ sở hạ tầng sân bay quân sự và hệ thống phòng không, kho vũ khí, kho nhiên liệu, xưởng sản xuất và nơi bảo quản ca nô không người lái và UAV tấn công của đối phương”, cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

Cây cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngày hôm kia, quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công lớn nhất của 10 tên lửa "ATACMS" vào cầu Crưm

Quân Nga từ nhóm “Phía Tây” giải phóng Berestovoe và Ivanovka ở vùng Kharkov

“Các đơn vị của nhóm “Phía Tây” đã giải phóng các điểm dân cư Berestovoe và Ivanovka ở vùng Kharkov trong vòng một tuần và tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của đối phương”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo trong thống kê kết quả chiến sự từ 25 tháng 5 đến 31 tháng 5.

Nhóm “Trung tâm” đẩy lùi 31 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

Báo cáo hàng tuần của cơ quan quân sự Nga cho biết: “Trong tuần qua, các đơn vị của nhóm “Trung tâm” tiếp tục tiến vào sâu trong tuyến phòng thủ của đối phương, đẩy lùi 31 đợt phản công của chiến binh đối phương và thừa thắng giải phóng các điểm dân cư Arkhangelskoye và Netaylovo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”.
Su-27 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không Nga bắn hạ Su-27 của Ukraina

Bộ Quốc phòng cho biết số binh sĩ Ukraina ra hàng quân Nga trong một tuần

“Trong tuần qua đã có 45 binh sĩ Ukraina đầu hàng quân Nga”, cơ quan quân sự Nga cho biết trong thông cáo chiến sự tính từ 25 tháng 5 đến 31 tháng 5.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала