- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không Nga bắn hạ Su-27 của Ukraina

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhSu-27
Su-27 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ một máy bay chiến đấu Su-27 của Ukraina, 8 tên lửa ATACMS, 24 máy bay không người lái và một tên lửa chống radar HARM trong 24 giờ qua, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Năm.
“Một máy bay Su-27 của Không quân Ukraina đã bị hệ thống phòng không bắn hạ. Trong ngày qua đã tiêu diệt 24 máy bay không người lái, 8 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ sản xuất và một tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất,” – thông điệp có đoạn.
Hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh từ các nhóm quân của Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 112 khu vực trong vòng 24 giờ.

Quân đội trang Nga tiêu diệt tới 65 binh sĩ Ukraina ở vùng Dnepropetrovsk

“Các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã đánh bại nhân lực và trang bị của lữ đoàn 23 Vệ binh Quốc gia tại khu vực làng Maryevka, vùng Dnepropetrovsk. Thiệt hại của địch lên tới 65 quân nhân, 4 phương tiện, pháo tự hành 155 mm Krab sản xuất tại Ba Lan, pháo tự hành 152 mm D-20 và pháo tự hành 122 mm D-30”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Ý định của các nước NATO muốn chiến đấu với Nga sẽ đưa tới hậu quả

Hạm đội Biển Đen phá hủy 4 xuồng không người lái

“Các lực lượng hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã đánh bại lực lượng tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 112 khu vực. Các lực lượng của Hạm đội Biển Đen đã phá hủy 4 tàu không người lái của Ukraina ở phía tây bắc Biển Đen”, tuyên bố cho biết.

Các đơn vị quân đội Nga thuộc nhóm "Đông" chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của nhóm lực lượng Đông đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đánh bại nhân lực và trang bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Urozhaynoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đồng thời đẩy lùi cuộc tấn công của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Vladimirovka, Cộng hòa nhân dân Donetsk. Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 145 quân nhân, 5 phương tiện, 2 pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, pháo Msta-B 152 mm và xe chiến đấu Grad MLRS 122 mm”, - báo cáo cho biết.

Quân đội Mỹ trong cuộc tập trận Swift Response 21 của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu Thủ tướng Thụy Điển dự đoán cho Mỹ "một Sài Gòn hay Kabul khác"

Các đơn vị của nhóm "Trung tâm" đã đẩy lùi sáu đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân “Trung tâm” đã cải thiện vị trí chiến thuật và đánh bại đội hình của lữ đoàn Jaeger số 68 và lữ đoàn cơ giới số 24 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực các khu định cư Semyonovka và Novgorodskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã đẩy lùi 6 cuộc phản công của các nhóm xung kích từ lữ đoàn cơ giới 47 và 110 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Ocheretino và Novopokrovskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", thông điệp viết.

Theo Bộ này, thiệt hại của địch lên tới 335 quân nhân, một xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có một xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất và 3 phương tiện.

“Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, đã bắn trúng pháo tự hành Paladin 155 mm sản xuất tại Mỹ, pháo tự hành M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, pháo tự hành 152 mm "Akatsiya", một khẩu pháo D-20 152 mm, một pháo tự hành 122 mm "Gvozdika", hai khẩu pháo D-30 122 mm, một xe chiến đấu Grad MLRS 122 mm và một khẩu súng chống tăng MT-12 Rapira 100 mm”, - Bộ Quốc phòng đưa tin.

Quân đội Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Mạnh nhất." Sĩ quan Mỹ bất ngờ lên tiếng về vũ khí của Nga

Cụm quân “Phía Nam” cải thiện thế trận dọc tuyến đầu

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đồng thời đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 67 trong khu vực định cư Konstantinovka và Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - báo cáo của Nga cho biết.

Ngoài ra, tại khu vực làng Krasnoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một cuộc phản công của các đơn vị thuộc lữ đoàn xung kích số 5 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi.

“Trong 24 giờ, địch đã mất hơn 305 quân nhân, một xe tăng, hai ô tô, một pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, một lựu pháo D-20 152 mm, một pháo phản lực L-119 105 mm được sản xuất tại Anh và một trạm tác chiến điện tử,” - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Báo cáo chỉ rõ rằng 4 kho đạn dược dã chiến của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy theo hướng này trong ngày qua.

Nhóm quân “Phía Tây” chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Tây” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại đội hình của lữ đoàn cơ giới số 43 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 trong khu vực các khu định cư Stelmakhovka, Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Zagoruykovka, vùng Kharkov", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.
Máy bay chiến đấu của Thụy Điển Saab JAS 39 Gripen - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Máy bay SAAB ASCC của Thụy Điển ở Ukraina sẽ trở thành mục tiêu của Quân đội Nga
Ngoài ra, đã đẩy lùi ba cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Chervona Dibrova ở LNR và Grigorovka ở DNR.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 445 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh và 3 phương tiện”.
Được biết, trong cuộc phản pháo, đã bắn trúng 2 khẩu pháo M198 155 mm sản xuất tại Mỹ và một khẩu pháo D-2 152 mm

Nhóm "Miền Bắc" đang tiến vào khu vực Kharkov và đẩy lùi hai đợt phản công

“Các đơn vị của nhóm lực lượng miền Bắc tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch. Đã đánh bại nhân lực và trang bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, lữ đoàn xung kích số 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 tại các khu vực điểm dân cư Tykhoe, Konstantinovka, Granov, vùng Kharkov. Đã đẩy lùi hai cuộc phản công của các nhóm tấn công đối phương tại các khu định cư Glubokoe và Staritsa ở vùng Kharkov”, - báo cáo cho biết.

Theo bộ này, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 225 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép, hai ô tô, hai pháo phản lực D-20 152 mm và ba pháo phản lực D-30 122 mm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала