- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý kiến chuyên gia: LLVT Ukraina đang sử dụng vũ khí hóa học với sự hỗ trợ của NATO

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhVũ khí hóa học
Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ và các đồng minh trong Liên minh Bắc Đại Tây Dương, các hình thái vũ trang Ukraina đã bắt đầu sử dụng vũ khí hóa học thường xuyên hơn trong hoạt động chiến sự, chuyên gia Alexandr Artamonov tuyên bố.

"Có những video trong đó các đối tượng dân tộc chủ nghĩa trắng trợn khoe khoang cách thức tạo ra những chất này. Không thể sản xuất trong điều kiện thủ công nếu thiếu các thành tố cơ bản. Mà các thành tố này chỉ lấy ra từ những chiếc thùng hàng NATO... Axit hydrocyanic, BZ, v.v... Có không chỉ những chất tử thần mà còn cả chất không chết người nhưng cũng độc hại, có thể gây mù lòa, bỏng nặng thực quản hoặc đường hô hấp, v.v… Tức là Hoa Kỳ hoàn toàn không cảm thấy bị ràng buộc bởi bất kỳ Công ước hay hiệp định quốc tế nào. Theo tiếp tay của người Mỹ, bọn dân tộc chủ nghĩa phát-xít mới đã sử dụng vũ khí hóa học ở cả Donetsk và Bogdanovka cũng như một số xóm làng và thị trấn mà quân ta đã giải phóng”, ông Artamonov nói trong cuộc phỏng vấn của «Tsargrad».

Thử thách để được quyền đội mũ nồi đỏ ở tỉnh Novosibirsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina sử dụng chất độc một cách hệ thống với sự đồng ý của Hoa Kỳ
Sputnik đã thông báo rằng cư dân làng Semenovka của DNR đã tố cáo Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng vũ khí hóa học.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Nạn nhân là dân thường": Chuyên gia quân sự nói về nguy cơ quân đội Ukraina sử dụng vũ khí hóa học
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала