- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Mỹ nói về sự bất mãn của sĩ quan NATO vì Ukraina

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ đơn vị đặc nhiệm "Espaniola" ngụy trang pháo D-20 152 mm sau khi pháo kích vào các vị trí quân đội Ukraina theo hướng chiến thuật Artemovsk
Các binh sĩ đơn vị đặc nhiệm Espaniola  ngụy trang pháo D-20 152 mm sau khi pháo kích vào các vị trí quân đội Ukraina theo hướng chiến thuật Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các sĩ quan có thẩm quyền nhất của NATO không hài lòng khi phương Tây không có chiến lược hành động toàn diện ở Ukraina, Đại tá quân đội Mỹ đã nghỉ hưu Lawrence Wilkerson cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
“Trong NATO có vấn đề với giới lãnh đạo <...> Tôi nhận ra rằng <...> trong số những sĩ quan NATO ít nhất có giá trị gì đó, đều có sự bất mãn nghiêm trọng <...>. Họ thành thật nói rằng họ thực sự không biết chiến lược của NATO là gì”, - ông nói.
Theo ý kiến của Wilkerson, mọi hành động của phương Tây ở Ukraina chỉ nhằm mục đích mang lại tiền cho giới thượng lưu và đảm bảo việc Joe Biden tái đắc cử Tổng thống Mỹ.
Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ý kiến chuyên gia: LLVT Ukraina đang sử dụng vũ khí hóa học với sự hỗ trợ của NATO
“Tình hình chính trị trong nước không cho phép tổng thống Mỹ Joe Biden làm bất cứ điều gì tương tự như những gì thường được khuyến nghị - ngừng bắn và đàm phán mang tính xây dựng”, - Đại tá lưu ý.
Gần đây, chính trị gia các nước thành viên NATO thường xuyên kêu gọi cho phép Lực lượng vũ trang Ukraina tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga. Ví dụ, tuyên bố này được đưa ra bởi Tổng thư ký Liên minh Jens Stoltenberg. Quan điểm này được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ủng hộ; Ngoại trưởng Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen nói rằng Copenhagen sẽ cho phép Kiev sử dụng máy bay chiến đấu F-16 cho mục đích này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала