- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky phàn nàn về những hạn chế trong việc Mỹ cho phép tấn công vào Nga bằng HIMARS

© AP Photo / Vadim GhirdaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky lau mắt trong cuộc họp báo với Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb ở Kiev, Ukraina.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky lau mắt trong cuộc họp báo với Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb ở Kiev, Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vladimir Zelensky, khi nói chuyện với các nhà báo bên lề hội nghị Đối thoại Shangri-La ở Singapore, phàn nàn việc Kiev chỉ được phép bắn HIMARS trên lãnh thổ Liên bang Nga liền kề với khu vực Kharkov là chưa đủ.
Như tờ Wall Street Journal trước đó đưa tin, dẫn lời giới chức, Mỹ sẽ cho phép Kiev sử dụng hệ thống tên lửa và pháo HIMARS MLRS, GMLRS để tấn công lãnh thổ Nga giáp khu vực Kharkov.

Zelensky nói: “Chúng tôi rất biết ơn Tổng thống Biden vì gần đây cho phép sử dụng HIMARS ở khu vực Kharkov dọc biên giới với Ukraina".

Lời của ông ta được phát trên YouTube.
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ sẽ cho phép Kiev tấn công lãnh thổ Nga bằng HIMARS, GMRLS và pháo
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói đại diện của các nước NATO nên biết "họ đang chơi trò gì" khi nói về kế hoạch cho phép Kiev tấn công "các mục tiêu hợp pháp" sâu trong lãnh thổ Nga bằng hệ thống tên lửa được phương Tây chuyển giao cho quân đội Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала